Sau Beyonce, cựu đệ nhất phu nhân Obama sẽ vận động tranh cử cùng bà Harris

Sau Beyonce, cựu đệ nhất phu nhân Obama sẽ vận động tranh cử cùng bà Harris
2 giờ trướcBài gốc
Hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris.
Với khoảng 8,4 triệu cử tri đã đăng ký và 15 phiếu đại cử tri trong số 270 phiếu cần thiết để giành chiến thắng, Michigan là một trong 7 tiểu bang cạnh tranh có vai trò quyết định trong cuộc bầu cử. Tiểu bang này cùng với Pennsylvania và Wisconsin được coi là “bức tường xanh” sẽ mang lại lợi thế cho ứng viên Kamala Harris.
Tại Michigan, bà Harris và ông Trump đang cạnh tranh để giành được lá phiếu từ các cử tri, trong đó một bộ phận lớn gồm người Mỹ gốc Arab và người Hồi giáo lo ngại về cuộc chiến của Israel ở Gaza, cũng như những người lao động trong ngành ô tô, đang hết sức quan ngại sự vươn mình của xe điện có thể soán ngôi ngành công nghiệp mà họ đang làm việc.
Cựu Tổng thống Trump đã nỗ lực thuyết phục những người lao động trong ngành ô tô bằng cách cam kết giảm thuế cho vay mua ô tô và áp các hạn chế với ô tô của Trung Quốc.
Trong khi đó, bà Harris và cựu đệ nhất phu nhân Obama dự kiến sẽ tập trung vào sự tương phản giữa hai ứng viên về quyền phá thai, thuế, quyền lợi công nhân. Cuộc mít tinh của bà Harris sẽ diễn ra tại thành phố Kalamazoo, trong khi cuộc mít tinh của ông Trump sẽ diễn ra tại vùng ngoại ô Novi của Detroit.
Theo một cuộc thăm dò của Reuters, bà Harris đang dẫn trước ông Trump trên toàn quốc với tỷ lệ 46% so với 43%. Tại Michigan, bà Harris dẫn trước với tỷ lệ sít sao, 47,6% so với 47,1%, theo công ty thăm dò ý kiến FiveThirtyEight.
Trong quá khứ, đương kim Tổng thống Joe Biden từng giành chiến thắng tại Michigan với 150.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Trump giành chiến thắng tại bang này vào năm 2016.
Kể từ cuộc bầu cử năm 2020, bang Michigan đã lần đầu tiên áp dụng hình thức bỏ phiếu trực tiếp sớm và bắt đầu cho phép các khu vực có hơn 5.000 người bắt đầu xử lý và kiểm phiếu qua thư 8 ngày trước Ngày bầu cử 5/11.
Cho đến nay, 19,5% cử tri đã đăng ký tại Michigan, tương đương 1,4 triệu người, đã bỏ phiếu, theo cơ quan bầu cử bang này.
Bà Michelle Obama, người vợ nổi tiếng của cựu Tổng thống Barack Obama, là ví dụ mới nhất về việc đảng Dân chủ rất biết tận dụng sức mạnh của ngôi sao trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử.
Các nghệ sĩ nổi tiếng như Bruce Springsteen và Beyonce đều đã tham gia vận động tranh cử cùng Phó Tổng thống trong những ngày gần đây.
Tiến Anh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/sau-beyonce-cuu-de-nhat-phu-nhan-obama-se-van-dong-tranh-cu-cung-ba-harris--i748392/