Sau cáo buộc tấn công tình dục, Neil Gaiman rút khỏi dự án phim

Sau cáo buộc tấn công tình dục, Neil Gaiman rút khỏi dự án phim
3 giờ trướcBài gốc
Một phân cảnh trong bộ phim Điềm lành. Ảnh: Variety.
Theo Amazon Prime Video, Nhà văn Neil Gaiman sẽ không tiếp tục tham gia sản xuất phần cuối của loạt phim Điềm lành sau cáo buộc tấn công tình dục vào hồi tháng 7. Đơn vị này cũng cho biết rằng thay vì một mùa phim dài sáu tập như dự kiến, phần ba và cũng là phần cuối của loạt phim sẽ được thu gọn thành một tập kéo dài 90 phút.
Trước đó, quá trình sản xuất mùa cuối Điềm lành đã bị tạm dừng sau những cáo buộc liên quan đến nhà văn Neil Gaiman. Dù vậy, tác giả Điềm lành đã tham gia viết kịch bản cho phần kết nhưng sẽ không tham gia sản xuất.
Thông tin này xuất hiện sau những cáo buộc tấn công tình dục hướng về phía nhà văn Neil Gaiman, lần đầu được tờ Tortoise công bố vào tháng 7. Dù nhà văn Gaiman đã bác bỏ các cáo buộc, nhưng đơn vị sản xuất vẫn có động thái thay đổi.
Dự kiến, phần cuối của Điềm Lành sẽ tiếp tục có sự tham gia của diễn viên Michael Sheen và David Tennant trong vai thiên thần Aziraphale và ác quỷ Crowley. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào đầu năm 2025 tại Scotland. Tập đặc biệt này sẽ được chiếu trên Amazon Prime Video tại hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Những nhà sản xuất điều hành của phần cuối bao gồm Rob Wilkins từ Narrativia cùng Josh Cole từ BBC Studios Productions. Tập phim sẽ dựa trên cuộc trò chuyện giữa hai tác giả Terry Pratchett và Neil Gaiman cách đây gần 35 năm về việc "chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo" với các nhân vật trong tiểu thuyết. Nhà xuất bản của tác giả Neil Gaiman, Headline, hiện từ chối bình luận về vụ việc này.
Đức Huy
Nguồn Znews : https://znews.vn/nha-van-neil-gaiman-rut-khoi-du-an-phim-sau-cao-buoc-tan-cong-tinh-duc-post1507036.html