Sau gần 20 năm, mới có 1 đại diện Việt Nam vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương

Sau gần 20 năm, mới có 1 đại diện Việt Nam vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương
4 giờ trướcBài gốc
Phạm Thị Ánh Vương vỡ òa niềm vui khi được xướng tên vào Top 10 Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2024
Miss Asia Pacific International - Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương có lẽ là cuộc thi sắc đẹp khó khăn hàng đầu với các đại diện Việt Nam, bởi gần 20 năm qua, chưa có người đẹp Việt Nam nào được xướng tên vào Top trong đêm chung kết.
Tuy nhiên, vào tối qua (7/10), người đẹp Phạm Thị Ánh Vương đã 2 lần khiến 2 tiếng "Việt Nam" vang lên trong đêm chung kết Miss Asia Pacific International - Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2024 tại Philippines. Đó là cô lần lượt vào Top 20, rồi Top 10 của cuộc thi.
Phạm Thị Ánh Vương là người đẹp Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 của cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương
Đáng tiếc, trong phần thi ứng xử ở Top 10, do thiếu may mắn ở khâu phiên dịch nên Ánh Vương không thể lọt vào Top 5 và chạm đến các danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên, thành tích của Ánh Vương cũng rất đáng tự hào bởi đây là lần đầu tiên có đại diện Việt Nam vào Top của cuộc thi này. Trước đó, với bộ trang phục "Hoa trên chiến trận", cô đã đoạt giải phụ "Trang phục dân tộc đẹp nhất".
Bộ trang phục "Hoa trên chiến trận" giúp Ánh Vương đoạt giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất"
Kết quả, ngôi vị Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2024 thuộc về người đẹp Mỹ Janelis Leyba. Á hậu 1 là người đẹp Mexico Karen Sofia Nunẽz. Á hậu 2 là người đẹp Bỉ Selena Ali. Á hậu 3 là đại diện chủ nhà Philippines Blessa Ericha Figueroa. Còn Á hậu 4 thuộc về người đẹp Đức Jennifer Prokop.
Tân Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương (giữa) và 4 Á hậu
* Phạm Thị Ánh Vương, sinh năm 2002, quê Bình Thuận, đoạt danh hiệu Á hậu 4 cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024. Cô cao 1,74m với số đo 3 vòng 86-60-94cm, hiện là sinh viên ngành Việt Nam học tại Đại học Sài Gòn.
Ánh Vương tiếc nuối khi không thể lọt vào Top 5 của cuộc thi
Ánh Vương chia sẻ, cô quan tâm đến việc giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cô tin rằng giáo dục là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho cộng đồng và quốc gia.
Theo Ánh Vương, vấn đề mà nữ giới Việt Nam đang phải đối mặt là bạo lực gia đình và xâm hại tình dục. Cô đề xuất nâng cao nhận thức xã hội về vai trò và quyền lợi của phụ nữ, đồng thời tăng cường giáo dục và thực thi pháp luật để bảo vệ phụ nữ.
Kim Ngân (tổng hợp)
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/sau-gan-20-nam-moi-co-1-dai-dien-viet-nam-vao-top-10-cuoc-thi-hoa-hau-chau-a-thai-binh-duong-20241008082451131.htm