Sau khi chết con người sẽ đi đâu? Câu trả lời của các nhà khoa học Mỹ khiến nhiều người 'sốc' nặng

Sau khi chết con người sẽ đi đâu? Câu trả lời của các nhà khoa học Mỹ khiến nhiều người 'sốc' nặng
2 giờ trướcBài gốc
Cái chết là điều tất yếu trong cuộc đời mỗi người. Sau khi sinh ra, con người lao vào cuộc sống, không ngừng nỗ lực để đạt được những mục tiêu của mình. Nhưng điều gì xảy ra khi mọi thứ kết thúc? Một số người tin rằng sau khi chết là hết, trong khi người khác lại cho rằng chúng ta sẽ bước vào một thế giới mới.
Dù suy nghĩ thế nào, ai cũng có nỗi sợ đối với cái chết. Giới khoa học hiện đang tập trung tìm hiểu về bí ẩn này. Một luận văn tốt nghiệp đã được đăng trên một tạp chí danh tiếng ở Mỹ với nội dung xoay quanh giả thuyết rằng con người sẽ bước vào một không gian khác sau khi qua đời.
Ảnh minh họa
Khi nhắc đến một không gian khác, nhiều người thường nghĩ đến thiên đường hay địa ngục, những hình ảnh thường thấy trong thần thoại. Điều này ít nhiều gợi ý rằng có thể có một chiều không gian khác tồn tại sau cái chết.
Chúng ta luôn thắc mắc điều gì sẽ xảy ra khi rời khỏi thế giới này. Một số người tin rằng chúng ta sẽ tan biến hoàn toàn, trong khi người khác lại tin vào sự tồn tại của thiên đường và địa ngục. Có người cho rằng cuộc sống không kết thúc tại đây mà vẫn tiếp tục sau cái chết. Quan điểm của một số nhà nghiên cứu cho rằng linh hồn là bất tử. Có người lại cho rằng con người là tạo vật của Thượng đế, sau khi chết sẽ hoặc lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục.
Catherine Fritz, một nhà khoa học Mỹ, nhấn mạnh rằng trong tương lai, công nghệ lượng tử có thể giúp con người hồi sinh và tái sinh. Dù vậy, đây chỉ là một giả thuyết và trình độ công nghệ hiện tại vẫn chưa đủ để khẳng định điều này. Theo quan điểm của Fritz, sau khi chết, linh hồn sẽ tồn tại và di chuyển trong không gian dưới dạng một thực thể có thể nhận biết, không hoàn toàn biến mất.
Không gian khác mà Catherine Fritz đề cập đến tồn tại ở giữa các trường điện từ, hay nói cách khác là trường lượng tử. Các nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng mỗi khi một sinh mạng qua đời, trường điện từ xung quanh sẽ thay đổi, và điều tương tự xảy ra khi một sinh mạng mới được sinh ra.
Dù công nghệ hiện tại chưa đủ tiên tiến để khám phá toàn bộ không gian trong thế giới lượng tử, Catherine Fritz tin rằng trong tương lai, con người sẽ có thể tìm hiểu và khám phá được bí ẩn này, mở ra cánh cửa tới "thế giới bên kia".
Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sau-khi-chet-con-nguoi-se-di-dau-cau-tra-loi-cua-cac-nha-khoa-hoc-my-khien-nhieu-nguoi-soc-nang/20241004025539778