Sau phản ánh của Báo Giao thông, đường trung tâm thành phố Cao Lãnh mở rộng gấp đôi

Sau phản ánh của Báo Giao thông, đường trung tâm thành phố Cao Lãnh mở rộng gấp đôi
2 giờ trướcBài gốc
Khẩn trương thi công
Có mặt tại công trường, PV Báo Giao thông ghi nhận, công nhân đang khẩn trương thi công nâng cấp đường Lê Đại Hành thuộc phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp).
Nhà thầu khẩn trương thi công đường Lê Đại Hành thuộc phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp).
Anh Bùi Thanh Lâm, chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Nhơn Thành (nhà thầu thi công) cho biết, đoạn đang nâng cấp thuộc giai đoạn 2, có chiều dài 500m.
Hiện tại, công nhân đang được bố trí thực hiện các phần việc liên quan đến làm cống dọc và đào nền đường. Về phần cống, đến thời điểm này cơ bản xong, nhà thầu tập trung làm nền đường.
"Do tuyến đường có rất đông xe cộ, để an toàn khi thi công nhà thầu đặt cảnh báo và che chắn. Công nhân cũng làm theo hình thức cuốn chiếu để tạo thêm không gian cho người đi đường", anh Lâm cho biết thêm.
Công trình hoàn thành vào cuối năm, do vậy, nhà thầu sẽ mua 3.500m3 cát từ Campuchia để tăng tốc thi công.
Dự án khởi công tháng 10 vừa qua và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng ngày 31/12/2024. Sau khi hoàn thành, mặt đường sẽ được mở rộng từ 5,5m lên 12m và vỉa hè mỗi bên 0,5m.
"Do tính chất công việc gấp rút nên nhà thầu đang rất khẩn trương thi công. Đồng thời, dự án cần 3.500m3 cát và nhà thầu cũng đã lên kế hoạch mua cát từ Campuchia để thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện", anh Lâm cho hay.
Tạo động lực phát triển
Anh Nguyễn Công Bằng, cán bộ giám sát, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (chủ đầu tư) cho biết, tuyến đường Lê Đại Hành dài 1,5km, từ đường Phù Đổng đến QL30.
Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2021 với tổng chiều dài 1km, chi phí thực hiện 20 tỷ đồng. Riêng 500m còn lại là giai đoạn 2, đoạn từ rạch Tắc Thầy Cai đến QL30 đang được thi công với tổng chi phí 10 tỷ đồng.
Sau khi tuyến đường được nâng cấp đồng bộ sẽ tạo động lực để thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) phát triển.
Đến nay, tiến độ thực hiện dự án hơn 20%. Hiện tại, tuyến đường cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, 100% hộ dân bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường và sẽ di dời trong thời gian sớm nhất để nhà thầu thi công.
"Trước đây, tuyến đường này do vướng mặt bằng nên không thể thi công xuyên suốt. Do vậy, đoạn 500m còn lại bị xuống cấp cộng với lượng phương tiện lưu thông nhiều dẫn đến bụi, ảnh hưởng đời sống người dân", anh Bằng cho biết thêm.
Tuyến đường Lê Đại Hành sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đoạn giáp QL30 sẽ hình thành nút giao với tuyến tránh QL30, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
"Đường Lê Đại Hành là tuyến đường quan trọng, kết nối nhiều trục giao thông trung tâm thành phố Cao Lãnh đi các địa phương lân cận. Do vậy, khi giai đoạn 2 hoàn thành, đồng bộ với giai đoạn 1 góp phần thúc đẩy thành phố phát triển", anh Bằng thông tin.
Trước đó, ngày 15/12/2023, Báo Giao thông phản ánh tuyến đường Lê Đại Hành thuộc phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) có tổng chiều dài gần 1,5km, tính từ đường Phù Đổng đến QL30 nhiều đoạn bị hư hỏng, mất ATGT và gây bụi ảnh hưởng đời sống người dân.
Hương Ngân
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-duong-trung-tam-thanh-pho-cao-lanh-mo-rong-gap-doi-192241018161436686.htm