Sẽ trình Quốc hội xem xét điều chỉnh dự toán Ngân sách Nhà nước, chi thường xuyên năm 2024

Sẽ trình Quốc hội xem xét điều chỉnh dự toán Ngân sách Nhà nước, chi thường xuyên năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Chính phủ trình xem xét bổ sung dự toán thu ngân sách Trung ương năm 2024 nguồn vốn viện trợ không hoàn lại hơn 21,2 tỷ đồng và bổ sung tương ứng số này cho dự toán chi thường xuyên năm 2024 của một số bộ, cơ quan trung ương và địa phương.
Đồng thời, điều chỉnh dự toán chi thường xuyên chi thường xuyên nguồn vốn viện trợ không hoàn lại nước ngoài năm 2024 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Riêng việc điều chỉnh dự toán, do phát sinh các dự án mới và một số dự án đã được phê duyệt từ trước song thời điểm xây dựng, lập, tổng hợp nhu cầu dự toán năm 2024 chưa đủ hồ sơ pháp lý để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Vì vậy, các khoản thu, chi phát sinh này cần được bổ sung vào dự toán để bảo đảm đủ căn cứ pháp lý thực hiện. Để bảo đảm hiệu quả, tiến độ triển khai dự án, Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách nhất trí với phương án bổ sung dự toán cho các bộ, ngành, địa phương như đề xuất của Chính phủ. Đề nghị Chính phủ chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung đề xuất, bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, bảo đảm tuân thủ đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ chi theo quy định pháp luật, tổ chức thực hiện hiệu quả.
Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định việc điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước, chi thường xuyên (nguồn vốn viện trợ của nước ngoài) năm 2024.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/se-trinh-quoc-hoi-xem-xet-dieu-chinh-du-toan-ngan-sach-nha-nuoc-chi-thuong-xuyen-nam-2024-239582.htm