SHB và việc tử tế giúp người dân, doanh nghiệp vượt khó

SHB và việc tử tế giúp người dân, doanh nghiệp vượt khó
4 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, cùng với cả hệ ngân hàng đang tích cực vào cuộc, làm 'điểm tựa', hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ, SHB đã triển khai hàng loạt các chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm chia sẻ với khách hàng và hỗ trợ các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
SHB chủ động chia sẻ khó khăn, cùng khách hàng tìm cách hồi phục
Ngày 20/9, SHB đã nhanh chóng tuyên bố chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm chia sẻ thiệt hại với khách hàng, bao gồm:
- Giảm 50% tiền lãi trong 4 tháng cuối năm 2024;
- Cấp khoản vay mới với lãi suất chỉ 4,5% một năm;
- Với những khách hàng chịu thiệt hại nặng, SHB có thể hỗ trợ 100% lãi suất phải trả từ 9-12/2024;
- Đặc biệt, không chờ khách hàng đề xuất, SHB sẽ chủ động liên hệ để thông báo chương trình hỗ trợ tới khách hàng.
Ngay sau đó, các cán bộ của SHB đã chủ động liên hệ với các khách hàng tại 8 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nhất của bão số 3, các chính sách hỗ trợ chi tiết cho từng khách hàng đã được SHB phê duyệt kịp thời giúp các doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn nhất.
Một trong những doanh nghiệp bị thiệt hại, công ty TNHH một thành viên Văn Tịnh (Lào Cai) với toàn bộ kho nhà xưởng chứa vật liệu xây dựng và trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đã bị sập, ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng. Không chỉ kho xưởng của Công ty Văn Tịnh, khu nhà ở của 53 hộ dân tại phường Nam Cường, thành phố Lào Cai cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Hơn 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng với hơn 120 nhân sự, chưa bao giờ công ty đứng trước thiệt hại lớn như vậy. Trong hoàn cảnh đó, SHB chi nhánh Lào Cai – người bạn đồng hành trong quá trình kinh doanh từ những ngày đầu công ty thành lập đã nhanh chóng liên hệ, động viên chia sẻ thiết thực, tư vấn giải pháp để Văn Tịnh hồi phục. Đồng thời, ngân hàng cũng nhanh chóng đưa ra những biện pháp giúp doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn trước mắt, lấy lại tinh thần để làm lại sau bão.
"SHB đã ngay lập tức động viên doanh nghiệp, đồng thời có những chính sách ưu đãi, giảm lãi phải trả và giảm phí bảo lãnh dự thầu. Đặc biệt, ngân hàng có chính sách gói vay cố định với lãi suất 4,5%/năm. Với gói vay ưu đãi từ ngân hàng, công ty sẽ nỗ lực để vượt qua khó khăn trước mắt, thi công các công trình, khắc phục lại nhà xưởng, nhà kho để từ đó tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên và có nguồn chi trả cho ngân hàng. Công ty chúng tôi sẽ cố gắng để thực hiện đúng những cam kết với ngân hàng", ông Bùi Xuân Tịnh - Giám đốc công ty TNHH một thành viên Văn Tịnh (Lào Cai) chia sẻ.
Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại chủ động, tích cực vào cuộc, sẵn sàng cắt giảm lợi nhuận để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kịp thời, đồng hành với khách hàng vực dậy sau bão.
"Người bạn có tâm" SHB nhanh chóng và quyết liệt hành động
Tại Lào Cai, một trong những địa bàn chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ và các rủi ro sau bão, đại diện SHB chi nhánh Lào Cai - Ông Hoàng Văn Sỹ - Giám đốc chi nhánh cho biết, SHB chi nhánh Lào Cai đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp giúp các khách hàng doanh nghiệp, trong đó có Công ty Văn Tịnh và nhiều doanh nghiệp khác cũng đang chịu tổn thất nặng nề sau cơn bão.
Một trường hợp khó khăn tiếp nối đó là Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, một khách hàng lớn của SHB trên địa bàn Lào Cai cũng là doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề cả con người và tài sản. Khu nhà điều hành khá khang trang trước đây của nhà máy thủy điện giờ đây chỉ còn là một khu đất ngổn ngang.
Ông Nguyễn Tất Anh, Giám đốc phụ trách điều hành tạm thời nhà máy Thủy điện Nậm Lúc bày tỏ:
Trong lúc nhà máy gặp khó khăn về tài chính, đối mặt với các vấn đề tâm lý, và sự mất mát về con người, CBNV SHB đã luôn chủ động hỏi thăm, chia sẻ và tư vấn các chương trình hỗ trợ thiết thực. Đó thật sự là điểm tựa quý giá của chúng tôi trong lúc này để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, vực dậy sớm nhất có thể.
Quang cảnh khu nhà điều hành trước và sau trận lũ quét kinh hoàng làm thiệt mạng 5 cán bộ nhân viên, trong đó có 1 đôi vợ chồng làm việc Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc - Ảnh: VGP/HT
Được biết, do mưa lớn nhiều ngày trên địa bàn đã dẫn tới sạt lở đất đá từ trên sườn núi xuống nhà điều hành của nhà máy bị san phẳng hoàn toàn, 5 cán bộ nhân viên (bao gồm cả Giám đốc) của nhà máy bị thiệt mạng.
Không chỉ chịu thương vong, nhà máy còn bị ảnh hưởng nặng nề khi nước ngập toàn bộ thiết bị, cho đến nay nhà máy vẫn chưa có điện để vận hành mà cán bộ nhân viên phải dùng máy phát để hút nước, vệ sinh nhà máy. Khi bão đến, hai tuyến đường đi vào nhà máy bị cô lập hoàn toàn, sau vài ngày mới có thể đi bộ vào nhà máy.
Trên tuyến đường vào nhà máy, nhiều điểm vẫn bị nguy cơ sạt lở cao, theo ước tính thiệt hại trên 100 tỷ đồng chưa tính thời gian dừng vận hành không có doanh thu để sửa chữa nhà máy trong ít nhất 3 tháng tới. Đó còn là chưa kể mặc dù công ty bảo hiểm đã tiếp cận để đánh giá thiệt hại ban đầu, ghi nhận do thiết bị điện ngâm trong nước nhiều ngày khá lớn nên nhiều khả năng không thể sửa chữa để sử dụng lại mà có thể phải thay mới.
Ngay khi nắm bắt được tình hình thiệt hại tại Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, ông Hoàng Văn Sỹ - Giám đốc SHB chi nhánh Lào Cai cho biết, ngân hàng đã ngay lập tức thăm hỏi, động viên khách hàng.
Thấu hiểu khó khăn trước mắt của nhà máy, ngay trong tháng 9, SHB cam kết sẽ tiến hành giảm lãi trong 4 tháng cuối năm 2024, dự kiến số tiền giảm lãi là trên 10 tỷ đồng, riêng tháng 9, đã giảm số tiền lãi phải trả của nhà máy với số tiền là 5 tỷ đồng. Để doanh nghiệp có nguồn kinh phí thay thế, sửa chữa máy móc, sớm đưa nhà máy đi vào vận hành, SHB quyết định cho doanh nghiệp vay với số tiền 50 tỷ đồng, lãi suất 4,5%/năm.
Cán bộ SHB thực địa tình hình khó khăn, mất mát tại doanh nghiệp.
Được biết, dự kiến, tổng giá trị hỗ trợ khách hàng của SHB đợt này sẽ lên tới hơn 30 tỷ đồng và tổng giá trị hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của SHB, T&T, SHS lên đến 23,5 tỷ đồng.
Chương trình thể hiện cam kết mạnh mẽ của SHB luôn đồng hành cùng khách hàng và người dân, tiếp tục là "một người bạn có Tâm" trong mọi hoàn cảnh.
Quang Minh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/shb-va-viec-tu-te-giup-nguoi-dan-doanh-nghiep-vuot-kho-179240930124304484.htm