Sĩ quan trẻ tiêu biểu ở đơn vị tên lửa luôn thấu hiểu bộ đội

Sĩ quan trẻ tiêu biểu ở đơn vị tên lửa luôn thấu hiểu bộ đội
4 giờ trướcBài gốc
Bùi Ngọc Sơn, sinh năm 1998, tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Bùi Ngọc Sơn đã ấp ủ mơ ước vào bộ đội. Năm 2016, chàng thanh niên “quê hương 5 tấn” đã thi đỗ Trường Sĩ quan Pháo binh. Suốt quá trình học tập, rèn luyện tại nhà trường, Bùi Ngọc Sơn không ngừng nỗ lực, phấn đấu và giành nhiều thành tích xuất sắc. Tháng 8-2020, Bùi Ngọc Sơn tốt nghiệp thủ khoa với quân hàm Trung úy và được phân công về làm Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 490.
Trung úy Bùi Ngọc Sơn (tháng 8-2000) . Ảnh do nhân vật cung cấp
Những ngày đầu mới về đơn vị, sĩ quan trẻ Bùi Ngọc Sơn tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã nhanh chóng tự học hỏi để cập nhật kiến thức và kỹ thuật mới của chuyên ngành tên lửa. Bùi Ngọc Sơn chia sẻ: “Ban ngày, tôi bám nắm đơn vị, huấn luyện bộ đội trên thao trường, bãi tập. Thời gian buổi tối, sau khi bộ đội đi ngủ, tôi tự nghiên cứu tài liệu và hệ thống hóa lại kiến thức đã học. Thậm chí, có nội dung tôi không ngần ngại học hỏi cấp dưới để hiểu sâu hơn về thực hành chuyên ngành tên lửa”.
Cùng với nhiệm vụ trực tiếp huấn luyện, điều khiến sĩ quan trẻ luôn trăn trở là làm sao làm tốt công tác quản lý, duy trì nền nếp, chế độ quy định của đơn vị.
Thượng úy Bùi Ngọc Sơn (thứ năm, từ trái sang) cùng các đồng chí nhận Bằng khen tại Lữ đoàn 490, Binh chủng Pháo binh. Ảnh do nhân vật cung cấp
Thượng úy Bùi Ngọc Sơn bồi hồi nhớ lại: “Những ngày đầu đảm nhận cương vị Trung đội trưởng, điều khiến tôi băn khoăn, khó nhất là việc quản lý và chỉ huy bộ đội. Ở đơn vị tôi quản lý đa phần là nhân viên, quân nhân chuyên nghiệp đều lớn tuổi hơn tôi. Tôi đã chủ động tìm hiểu, nắm chắc hoàn cảnh gia đình của từng đồng chí trong đơn vị, thường xuyên sâu sát để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Khi giao nhiệm vụ cho bộ đội, tôi luôn đề cao tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến từ cấp dưới về phương pháp và cách thức tổ chức thực hiện, phân tích và giải thích rõ ràng để mọi người làm theo tinh thần "kỷ luật tự giác, nghiêm minh". Năm 2020 và 2021, đơn vị tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng”.
Với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực phấn đấu không ngừng, tháng 9-2022, sĩ quan trẻ Bùi Ngọc Sơn được cấp trên bổ nhiệm Phó đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 490.
Thượng úy Bùi Ngọc Sơn kiểm tra, hướng dẫn chiến sĩ gấp nội vụ tại đơn vị. Ảnh: VŨ HỒNG
Thượng úy Bùi Ngọc Sơn huấn luyện chiến sĩ tại đơn vị. Ảnh: VŨ HỒNG
Cùng trong năm 2022, anh đã nghiên cứu và cho ra đời sáng kiến “Nguyên lý hoạt động của hệ thống chuẩn bị trước khi phóng”. Đây là một sáng kiến mang tính ứng dụng cao, giúp tối ưu hóa quá trình huấn luyện, giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và đảm bảo an toàn cho khí tài tên lửa.
MINH HỒNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/si-quan-tre-tieu-bieu-o-don-vi-ten-lua-luon-thau-hieu-bo-doi-799439