Siêu bão Helene gây thiệt hại nghiêm trọng ở Mỹ

Siêu bão Helene gây thiệt hại nghiêm trọng ở Mỹ
6 giờ trướcBài gốc
Tại bang South Carolina, ít nhất 20 người đã thiệt mạng, trong đó có các nhân viên cứu hỏa. Trong khi đó, Thống đốc bang Georgia xác nhận 15 người đã thiệt mạng, đồng thời cho biết thành phố Valdosta đã xác định được 115 công trình bị hư hỏng nặng với nhiều người bị mắc kẹt bên trong.
Số người thiệt mạng ở bang Florida đã tăng lên tới 7 người. Thống đốc bang Ron DeSantis cho biết thiệt hại do Helene gây ra còn lớn hơn bão Idalia và Debby, cả hai đều tấn công khu vực Big Bend thuộc bờ biển phía Tây Bắc bang Florida trong 13 tháng qua.
Tại các khu vực bị ảnh hưởng, người dân phải đối mặt với những khó khăn lớn. Hơn 4,2 triệu khách người dân bị mất điện trên khắp 10 bang, từ Florida đến Ohio. Nhà cửa bị ngập lụt, cây cối đổ sập, nhiều người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn an toàn. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và cứu hộ những người bị mắc kẹt. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình bị tàn phá.
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà và Tổng thống Joe Biden "sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình", đồng thời cho biết chính quyền đã huy động 1.500 nhân sự để hỗ trợ các cộng đồng cư dân bị ảnh hưởng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/sieu-bao-helene-gay-thiet-hai-nghiem-trong-o-my-237709.htm