'Siêu phẩm' trong cú đúp, Haaland giúp Man.City thắng 5 sao

'Siêu phẩm' trong cú đúp, Haaland giúp Man.City thắng 5 sao
3 giờ trướcBài gốc
Erling Haaland ghi cú đúp giúp Man.City dễ dàng đè bẹp đội khách Sparta Prague 5-0.
Một ngày sau khi Vinicius Junior lập hat-trick cho Real Madrid, đặc biệt với màn solo gần hết chiều dài sân cỏ để ghi bàn, Haaland đã ghi một bàn thắng xứng đáng cạnh tranh giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Nếu Vinicius đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá tại buổi lễ long trọng ở Paris vào thứ Hai. Thì Haaland, người về nhì sau Lionel Messi năm ngoái, một lần nữa thể hiện khả năng ghi bàn của mình giúp Man.City lập kỷ lục mới tại Champions League với 26 trận bất bại.
Cú vô lê “kỳ lạ” của Haaland diễn ra vào phút 58 tại sân Etihad, là một khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Từ khoảng cách 6 mét và quay lưng về phía khung thành, tiền đạo người Na Uy bật lên không trung và hất ngược mu bàn chân để đón đường chuyền từ cánh phải của Savinho. Đánh gót mạnh mẽ, bóng bay xuống sân và nảy vào góc cao ngoài tầm với của thủ môn Peter Vindahl của Prague. “Nếu tôi cố làm thế, tôi sẽ bị trật háng. Tôi không biết anh ấy đã làm thế nào, tôi chỉ nghĩ đó là do đôi chân dài của anh ấy. Anh ấy là một kẻ lập dị, phải không?”, Phil Foden, người ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 cho Man.City, đã chia sẻ sau trận.
Trong khi, HLV Pep Guardiola cho biết bàn thắng này… không bình thường đối với một con người, và ví tiền đạo này với huyền thoại người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic. “Tôi không biết cậu ấy đã ghi bàn như thế nào, nhưng đó là một bàn thắng tuyệt vời. Thật không thể tin được tài năng của anh chàng này. Cậu ấy có thể chạm tới 15 hoặc 20 quả bóng nhưng có 7 hoặc 8 cơ hội. Thật không thể tin được. Cậu ấy đã ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc, tương tự như khi gặp Borussia Dortmund vài năm trước. Tôi không biết bàn nào khó hơn, nhưng tôi sẽ nói là cả 2”, Guardiola ông nói thêm.
Haaland ghi bàn từ một cú vô lê bằng gót chân và hiện có 44 bàn sau 42 trận tại Champions League.
Đồng đội của Haaland tại Man.City, Matheus Nunes - người ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền ở phút 88 - cũng vô cùng kinh ngạc: “Thật là một bàn thắng tuyệt vời. Tôi đã không nói nên lời sau đó. Khi anh ấy ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Dortmund, tôi đã xem trên TV, vì vậy được chứng kiến trực tiếp điều này, thật tuyệt vời”.
Trong khi HLV Lars Friis của Sparta Prague cũng hết lời khen ngợi Haaland: “Bạn có thể nói gì đây, cậu ấy có lẽ là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi cảm thấy mình đã kiểm soát tốt cậu ấy nhưng rồi cậu ấy lại ghi bàn như thế này. Họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.
Haaland ghi bàn thắng thứ 2 của cá nhân ở phút 68, chỉ 4 phút sau khi John Stones gia tăng cách biệt 4 bàn - nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên 13 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường. Thành tích của siêu tiền đạo người Na Uy tại Champions League hiện là 44 bàn sau 42 trận. Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại trong giải đấu hàng đầu cấp CLB châu Âu với 141 bàn thắng. Messi đứng thứ 2 với 129 bàn thắng... Haaland chỉ đứng thứ 17, nhưng anh mới 24 tuổi và đang tiến lên nhanh chóng.
Chiến thắng của Man.City đã đưa họ lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Champions League và tiến gần đến vòng loại trực tiếp trước các trận đấu với Sporting Lisbon và Feyenoord. Đoàn quân của HLV Guardiola cũng lập kỷ lục mới tại giải đấu hàng đầu cấp CLB châu Âu khi bất bại 26 trận - không tính loạt sút luân lưu - để vượt qua kỷ lục của Man.United từ năm 2007 đến 2009. “Chúng tôi lại chơi rất tốt”, Guardiola nói. “Tôi rất thích cách chúng tôi chơi gần đây. Chúng tôi để thủng lưới rất ít, không cho đối thủ có nhiều cơ hội. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và chúng tôi phải kiên nhẫn. Chúng tôi còn 5 trận nữa và mục tiêu là kết thúc trong tốp 8”.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/sieu-pham-trong-cu-dup-haaland-giup-mancity-thang-5-sao-post765028.html