Man City đi vào lịch sử ở Champions League

Man City đi vào lịch sử ở Champions League
7 giờ trướcBài gốc
Pep Guardiola vừa cùng Man City thiết lập cột mốc lịch sử tại Champions League.
Theo luật của UEFA, trận thua trước Real Madrid của Man City ở tứ kết Champions League mùa 2023/24 trên chấm luân lưu được xem là hòa, do sau hai lượt đấu kết thúc với tỷ số hòa. Dù thất bại trong loạt đấu súng cân não, Man City vẫn được tính là "bất bại" theo quy định của giải đấu.
Với cách tính đặc biệt này, Man City chính thức vượt qua kỷ lục trước đó do Manchester United nắm giữ. Kỷ lục của "Quỷ đỏ" là chuỗi 25 trận bất bại tại Champions League, được lập dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson từ năm 2007 đến 2009, trước khi bị Barcelona đánh bại trong trận chung kết tại Rome.
Đội bóng của Pep Guardiola hiện kéo dài chuỗi bất bại của mình lên con số 26 trận, kể từ sau thất bại trước Real Madrid với tỷ số 1-3 tại Santiago Bernabeu vào năm 2022. Chiến thắng đậm 5-0 trước Sparta Prague rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội) giúp Man City chính thức vượt qua mốc kỷ lục đó, đồng thời thiết lập cột mốc mới tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất.
Không chỉ tại Champions League, Man City còn được công nhận là đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử các giải đấu của UEFA. Thành tích này bao gồm các trận đấu tại Siêu cúp châu Âu cũng như Europa League, vượt qua kỷ lục 26 trận bất bại của Espanyol từ năm 2006 đến 2019.
“Với chiến thắng đêm nay, Manchester City chính thức phá vỡ kỷ lục về số trận bất bại trong các giải đấu của UEFA, nâng tổng số trận lên 27", theo thông báo từ UEFA. “Kỷ lục cũ của Espanyol là 26 trận, và Man City đã vượt qua kể từ lần thua cuối cùng trước Real Madrid vào tháng 5 năm 2022”.
Haaland ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Sparta Prague.
Trận đấu với Sparta Prague không chỉ đơn thuần là cột mốc lịch sử, mà còn thể hiện phong độ đáng sợ của nhà đương kim vô địch. Phil Foden mở tỷ số ngay từ phút thứ ba, trong khi Erling Haaland ghi thêm hai bàn thắng, cùng với những pha lập công của John Stones và Matheus Nunes, giúp Man City giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 5-0.
HLV Pep Guardiola bày tỏ sự hài lòng về phong độ của đội bóng: “Tôi rất thích cách chúng tôi đang chơi gần đây. Dĩ nhiên, đó không phải những gì Man City thể hiện như trong hiệp hai với Fulham. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và ít để đối thủ uy hiếp khung thành”.
Ông cũng thừa nhận rằng dù tỷ số 5-0 có thể khiến người ta nghĩ rằng đó là một chiến thắng dễ dàng, thực tế đội bóng phải rất kiên nhẫn để vượt qua đối thủ. “Kết thúc trận đấu với 11 cầu thủ trong vòng cấm địa không dễ dàng, nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất kiên nhẫn và thể hiện đẳng cấp của mình”, Pep nhấn mạnh.
Di Cầm
Nguồn Znews : https://znews.vn/man-city-di-vao-lich-su-o-champions-league-post1506175.html