Siêu sao Haaland san bằng kỷ lục của Ronaldo và những con số khủng khiếp

Siêu sao Haaland san bằng kỷ lục của Ronaldo và những con số khủng khiếp
4 giờ trướcBài gốc
Với mỗi trận đấu trôi qua, tiền đạo người Na Uy lại một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn của mình. Và trận đấu vào đêm 22-9 với Arsenal cũng không ngoại lệ. Ở độ tuổi chỉ 24 và đã phá vỡ những dấu ấn lịch sử, siêu sao Haaland vẫn khiến thế giới bóng đá kinh ngạc.
Trận đấu giữa Manchester City và Arsenal kết thúc với tỷ số 2-2, và điều thú vị là bàn thắng mở tỷ số của Haaland đến chỉ chín phút sau khi trận đấu bắt đầu. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 của anh cho Man City, đạt được chỉ sau 105 trận. Để so sánh, Cristiano Ronaldo đã mất cùng số trận để ghi được 100 bàn thắng tại Real Madrid.
Haaland đã duy trì phong độ cao trong suốt thời gian dài ở bóng đá Anh và thường ghi bàn trong những tình huống quan trọng, giúp anh lên ngang hàng với những cầu thủ vĩ đại nhất mà môn thể thao này từng chứng kiến. Sergio Aguero, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Manchester City, phải cần 158 trận để đạt được con số tương tự.
Chân sút người Na Uy có cùng 100 bàn thắng với đàn anh Ronaldo sau 105 trận cho CLB. Ảnh: GETTY.
Siêu sao Haaland trong mùa giải trọn vẹn thứ hai của mình, đã tạo được dấu ấn với những con số đáng kinh ngạc. Còn ở mùa giải này, Haaland đã ghi được 10 bàn thắng chỉ sau năm trận đấu tại Premier League - gấp đôi những gì bất kỳ ai khác đạt được cho đến nay. Anh thậm chí còn vượt qua kỷ lục của cựu tiền đạo Mick Quinn của Coventry City, người cần sáu trận đấu để đạt được số bàn thắng đó vào đầu mùa giải.
Xét theo số liệu thống kê, siêu sao Haaland ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận tại giải đấu có tính cạnh tranh nhất thế giới, khi anh có 73 bàn trong 71 lần ra sân tại Premier League - tỷ lệ ghi bàn vượt xa kỷ lục của những cầu thủ nổi tiếng khác gần đây, như Alan Shearer, Harry Kane, Wayne Rooney và cựu đồng đội tại Man City là Sergio Aguero.
Bên cạnh sự vượt trội khủng khiếp ở Premier League, siêu sao Haaland cũng chưa bao giờ ngại ngùng trong các trận đấu khác. Anh đã ghi 18 bàn thắng ở Champions League cho Man City, đồng thời có thêm tám bàn thắng nữa ở FA Cup. Những số liệu thống kê này đưa Haaland vào một nhóm ngôi sao rất khó đạt tới, và anh chỉ mới 24 tuổi. Những màn trình diễn của tiền đạo người Na Uy cho thấy anh không chỉ là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mà còn là một chân sút có kỹ năng tuyệt vời ở bất kỳ giai đoạn nào.
Haaland có kỹ năng dứt điểm rất đa dạng. Ảnh: GETTY.
Đặc điểm nổi bật nhất của Haaland là tính linh hoạt. Trong số 100 bàn thắng anh ghi cho Manchester City, 73 bàn là từ chân trái, 14 bàn từ chân phải và hàng chục pha đánh đầu. Điều này cho thấy anh luôn nguy hiểm trong mọi tình huống, khi dứt điểm bằng sự điềm tĩnh dưới mặt đất hay trên không.
Wolverhampton là đội chịu đựng nhiều nhất từ tài năng của Haaland khi anh đã ghi tám bàn vào lưới họ. Điều ấn tượng hơn là không có đội bóng nào ở Premier League thoát khỏi cơn thịnh nộ của ngôi sao này. Mọi đội bóng từng đối đầu với Man City kể từ khi anh đến vào năm 2022 đều chứng kiến Haaland ghi bàn vào lưới họ.
Khả năng dứt điểm chết người của siêu sao Haaland còn nguy hiểm hơn khi anh kết hợp với Kevin De Bruyne. Đá chung với nhau, De Bruyne đã kiến tạo cho Haaland ghi bàn 20 lần, tạo nên một trong những cặp đôi nguy hiểm nhất tại Premier League trong những năm gần đây.
Haaland chưa dừng lại khi chỉ mới có 24 tuổi. Ảnh: GETTY.
Với 100 bàn thắng, siêu sao Haaland gia nhập nhóm ít cầu thủ trong một thế kỷ qua tại Manchester City. Mới nhất là Kevin De Bruyne đã đạt được cột mốc 100 bàn thắng của riêng mình trong những tuần gần đây, là cầu thủ duy nhất có thành tích đó. Tuy nhiên, Haaland vẫn còn một khoảng cách nữa để bắt kịp Sergio Aguero, chân sút đã ghi 260 bàn thắng, kỷ lục mọi thời đại của Man City.
Những cầu thủ ghi bàn vĩ đại luôn là một phần trong lịch sử của CLB. Bên cạnh Aguero, một số cái tên khác được coi là những chân sút hàng đầu của CLB là Eric Brook - 177 bàn thắng, Tommy Johnson - 166 và Colin Bell -153. Siêu sao Haaland đang tạo dựng tên tuổi cho mình như một trong các huyền thoại đó, và không ai ngạc nhiên khi thấy anh thách thức xô đổ những kỷ lục này trong vài năm tới.
HÙNG VĂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/sieu-sao-haaland-san-bang-ky-luc-cua-ronaldo-va-nhung-con-so-khung-khiep-post811421.html