Haaland lập kỳ tích trong game

Haaland lập kỳ tích trong game
6 giờ trướcBài gốc
Tâm điểm của vòng 5 Ngoại hạng Anh là trận thư hùng giữa Man City và Arsenal. Với tâm lý e dè sự khó đoán trong một trận đại chiến, hơn một triệu người chơi trong tựa game giả lập Fantasy Premier League (FPL) đã quyết định bỏ chip Captain (nhân đôi điểm số) với tiền đạo Erling Haaland (trị giá 15,3 triệu bảng), bất chấp việc cầu thủ này đang có phong độ khủng khiếp với 9 bàn sau 4 trận.
Thay vào đó, lần đầu tiên sau 24 tuần thi đấu, Mohamed Salah (12,7 triệu bảng) mới lại được hơn 3 triệu HLV trong FPL chọn dùng chip Captain trong đội hình.
Kỷ lục của Haaland
Haaland vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất cho băng đội trưởng vào cuối tuần này trong FPL trong đội hình của hơn 4 triệu game thủ.
Sự tin tưởng này tiếp tục được đền đáp khi chân sút của Man City đã làm tốt hơn mong đợi với một bàn thắng và được hệ thống thưởng thêm 3 điểm, mang về tổng cộng 9 điểm. Con số này là 18 điểm với hơn 4 triệu người chơi dùng chip Captain cho Haaland.
Với 10 bàn thắng sau 5 trận, tiền đạo 24 tuổi được BTC giải Ngoại hạng Anh xác nhận đã lập kỷ lục chưa từng có về số điểm mà một cầu thủ ghi được sau 5 trận đầu tiên ở FPL.
Những cầu thủ được dùng chip Captain nhiều nhất vòng 5. Ảnh: Fantasy Premier League.
Cụ thể, trên bảng điểm tổng lúc này, Haaland đã mang về đến 63 điểm, bỏ xa người xếp sau là Luis Diaz (51 điểm) với khoảng cách 12 điểm.
Liverpool là đội bóng được chú ý nhiều nhất ở vòng 5 này khi chỉ phải gặp đối thủ Bournemouth. Tuy nhiên, Mohamed Salah lại phần nào gây thất vọng khi chỉ có một kiến tạo và mang về 6 điểm cho người chơi.
Trong khi đó, Luis Diaz - tiền vệ được mua vào nhiều nhất trong mùa giải 2024/25, với gần 2 triệu người chơi săn đón kể từ vòng 1, có trận đấu rực sáng với cú đúp bàn thắng và mang về đến 16 điểm.
Cùng với Nicolas Jackson, cầu thủ chạy cánh người Colombia là hai cái tên ghi điểm nhiều nhất vòng 5 FPL.
Luis Diaz là cái tên ghi điểm nhiều nhất vòng 5 FPL. Ảnh: Fantasy Premier League.
Một cái tên khác cũng đáp ứng sự kỳ vọng của các HLV là Ollie Watkins (9 triệu bảng), tiền đạo thuộc biên chế Aston Villa là cầu thủ được chiêu mộ nhiều nhất ở vòng 5 với hơn 684.000 lượt chọn. Đáp lại lòng tin, Watkins ghi một bàn để mang về 6 điểm.
Cole Palmer (10,6 triệu bảng) có lần thứ 4 liên tiếp góp mặt trong top 5 cầu thủ được dùng chip Captain nhiều nhất vòng đấu. Tiền vệ này mang về 8 điểm với một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước West Ham.
Cầu thủ MU gây thất vọng
Sau cơn "mưa điểm" tại vòng 4, hàng công MU tiếp tục thể hiên phong độ thất thường khi những sự lựa chọn được ưu thích như Bruno Fernandes (8,3 triệu bảng) hay Alejandro Garnacho (6,4 triệu bảng) tiếp tục gây thất vọng với trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace.
Trong khi đó, bộ tứ vệ cùng thủ môn lại mang về niềm vui cho NHM của MU, với Andre Onana và Dalot (cùng mức giá 5 triệu bảng) đã mang về 18 điểm.
Noussair Mazraoui (4,6 triệu bảng) - cầu thủ MU được lựa chọn nhiều nhất trong FPL tính đến hiện tại, đã mang về tổng cộng 25 điểm để vươn lên trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc cầu thủ giá rẻ dưới 5 triệu bảng.
Với tổng cộng 25 điểm từ đầu mùa, Noussair Mazraoui (4,6 triệu bảng) đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc cầu thủ giá rẻ dưới 5 triệu bảng. Ảnh: Alamy.
Vòng 5 cũng chứng kiến sự chính xác của những người chơi với quyết định bán những cầu thủ không có phong độ tốt.
Alexander Isak (8,4 triệu bảng), cầu thủ được bán nhiều nhất trong 3 tuần liên tiếp, tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có 2 điểm tại vòng 5.
Joao Pedro - chân sút 22 tuổi được săn đón nhiều nhất vòng 4 và khiến 1,3 triệu game thủ trong FPL "trắng tay" với lựa chọn này, đã không khiến hơn 539.000 HLV online loại anh khỏi đội hình phải thất vọng khi chỉ mang về vỏn vẹn 1 điểm ở vòng này.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/haaland-lap-ky-tich-trong-game-post1499593.html