John Stones tiết lộ điều Pep chỉ đạo cứu Man City thoát thua Arsenal

John Stones tiết lộ điều Pep chỉ đạo cứu Man City thoát thua Arsenal
4 giờ trướcBài gốc
Đại chiến Man City vs Arsenal, vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra theo kịch bản khó ngờ, có sự bức xúc của cầu thủ chủ nhà lẫn khách, và cả hành động tức giận đạp ghế của thuyền trưởng Pep Guardiola.
Pep bảo John Stones vào đá tiền đạo...
Pháo thủ của Mikel Arteta lần thứ 2 liên tiếp buộc Man City phải cưa điểm ở Etihad. Chính xác thì họ đã ở rất gần chiến thắng, cho đến khi John Stones, người vào sân thay Kyle Walker ở phút 78, ghi bàn ở những giây cuối cùng cứu Man xanh thoát thua.
Trước đó, Haaland sớm mở tỷ số cho các nhà vô địch Premier League ở phút thứ 9. Tuy nhiên, tận dụng việc Man City mất át chủ bài tuyến giữa – Rodri, phải rời sân sớm ở phút 21 vì chấn thương, Arsenal đã thay đổi cục diện cuộc chơi.
Riccardo Calafiori quân bình 1-1 ở phút 22, trước khi Gabriel đưa Pháo thủ vượt lên 2-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
Phút 45+7, Arsenal chỉ còn 10 người trên sân sau khi Trossard bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Bernardo Silva.
Trước một đội khách tập trung lui hết về phòng thủ, Man City đã không thể làm tung lưới Raya, cho đến khi Stones tìm cách vượt qua được vào những giây cuối (phút 90+8).
... và trung vệ sắm vai tiền đạo này đã hoàn thành xuất sắc - ghi bàn cứu Man xanh thoát thua!
John Stones cho biết trước khi vào sân và ghi bàn, Pep Guardiola đã chỉ đạo anh không chơi phòng ngự như thông thường mà sắm vai 1 tiền đạo, bên cạnh Haaland:
Pep Guardiola muốn tôi chơi cao ngang Haaland để đón những quả tạt ngoài vòng cấm và có thể thắng trong các tranh chấp trên không nhiều hơn.
Mọi người trong đội có thể linh hoạt đổi chỗ cho nhau, uyển chuyển trong phối hợp và nếu trên sân thấy ai không đúng vị trí thì bạn phải đến trám vào ngay.
Tôi vào sân, cố gắng vào vòng cấm để nhận thật nhiều các quả tạt. Một đường bóng đến vị trí của tôi và may mắn là tôi đã đưa bóng vào lưới. Tôi thực sự vui mừng khi ghi được bàn như vậy”.
Man City hiện vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 13 điểm, hơn Liverpool 1 điểm, trong khi Arsenal đang có 11 điểm xếp thứ 4 sau Aston Villa.
Lâm Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/john-stones-tiet-lo-dieu-pep-chi-dao-cuu-man-city-thoat-thua-arsenal-2324985.html