Cán mốc 100 bàn thắng cho Man City, Haaland cân bằng kỷ lục với Ronaldo

Cán mốc 100 bàn thắng cho Man City, Haaland cân bằng kỷ lục với Ronaldo
10 giờ trướcBài gốc
Erling Haaland (áo xanh) ghi bàn vào lưới Arsenal. (Nguồn: AP)
Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, Erling Haaland không ghi bàn trong cả 2 trận Man City gặp Arsenal. Nhưng ở mùa giải 2024/25, với phong độ cao, tiền đạo người Na Uy sớm xé lưới Arsenal ở phút thứ 9.
Đây là trận thứ 5 liên tiếp Haaland ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Anh cán mốc 10 bàn thắng, tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua Vua phá lưới.
Đáng kể hơn, chân sút chủ lực của Man City cân bằng kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo.
Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 100 của Erling Haaland trên mọi đấu trường trong màu áo Man City. Cùng với Ronaldo, anh trở thành 1 trong 2 cầu thủ cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất cho 1 CLB trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Trước đây, Ronaldo lập kỷ lục này khi cán mốc 100 bàn trong màu áo Real Madrid qua 105 trận. Điều thú vị là Haaland cũng cần 105 trận để đạt cột mốc này.
Người hâm mộ khá tiếc cho Haaland bởi anh không thể phá kỷ lục của Ronaldo do không ghi bàn ở trận tiếp Inter Milan hồi giữa tuần trước. Đây là trận đấu thứ 104 của tiền đạo người Na Uy trong màu áo Man City.
Mặc dù Haaland sớm ghi bàn mở tỷ số nhưng Man City gặp nhiều khó khăn ở màn tiếp đón Arsenal. Trong phần còn lại của hiệp 1, Pháo thủ lật ngược thế cờ, vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Calafiori và Magalhaes. Rất may cho Man City, phút bù giờ thứ 8 của hiệp 2, John Stones ghi bàn quý giá gỡ hòa 2-2.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/can-moc-100-ban-thang-cho-man-city-haaland-can-bang-ky-luc-voi-ronaldo-287325.html