Siêu xe McLaren W1 lộ ảnh trước ngày ra mắt

Siêu xe McLaren W1 lộ ảnh trước ngày ra mắt
6 giờ trướcBài gốc
Là 1 trong 3 mẫu xe “Holy Trinity” (Bộ 3 Thần Thánh) bên cạnh Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder, McLaren P1 là một trong những mẫu xe biểu tượng của thập kỷ vừa qua khi được xem là "người kế thừa" huyền thoại McLaren F1. Việc cả 3 thương hiệu là McLaren, Ferrari và Porsche cùng chạy đua ra mắt các siêu xe tiếp nối bộ 3 trên là mối quan tâm lớn nhất của những người đam mê tốc độ hiện nay.
Hình ảnh của chiếc McLaren W1 xuất hiện trong teaser của thương hiệu.
Khác với Porsche với mẫu concept Mission X ra mắt vào tháng 6/2023, hay chiếc F250 của Ferrari liên tục được bắt gặp chạy thử nghiệm xung quanh nhà máy ở Maranello, McLaren vẫn im hơi lặng tiếng về mẫu xe thay thế cho P1. Những thông tin về mẫu xe này bắt đầu được các khách mời tại buổi ra mắt chia sẻ vào đầu tháng 7, cho thấy McLaren nhấn mạnh đến cụm từ "One Journey" (Một Hành Trình) hay "1 Bloodline" (Một Huyết Thống).
Hình ảnh phác họa chính thức của McLaren W1 được tiết lộ bởi một khách mời giấu tên.
Phải đến ngày 27/9, McLaren mới chính thức công bố tên gọi của siêu xe này là W1. Điều này được minh chứng qua cụm từ "1 Bloodline" khi cả 3 mẫu xe đầu bảng của thương hiệu đều có số "1": F1, P1 và W1. Theo một quản lý cấp cao của McLaren, chiếc xe mang mã nội bộ P18, sở hữu khung gầm liền khối bằng sợi carbon được phát triển hoàn mới, cửa cánh chim Gullwing...
Hình ảnh được cho là thiết kế chính thức của McLaren W1 ngay trước ngày ra mắt bị rò rỉ.
Ngay trước ngày ra mắt 6/10, hình ảnh được cho là thiết kế chính thức của McLaren W1 đã xuất hiện trên các mạng xã hội. Tổng quan ngoại thất của hypercar này mang vẻ hầm hố với nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, đi kèm cụm đèn trước được tách rời thành 2 phần riêng biệt.
Chưa rõ McLaren W1 có được trang bị cấu hình 3 chỗ ngồi đặc trưng của F1 hay Speedtail, hay chỉ sở hữu cấu hình 2 chỗ ngồi truyền thống như McLaren P1. Một số ý kiến cho rằng đây là sự lai tạo giữa P1 và các mẫu xe của Zenvo như ST1 hay TSR-S.
McLaren W1 có nhiều nét tương đồng với các siêu xe của thương hiệu Zenvo.
Một số nguồn tin cho biết McLaren W1 được trang bị động cơ V8 kết hợp cùng công nghệ hybrid đến từ các mẫu xe đua F1 của McLaren. Công suất của siêu xe này có thể đạt 1.218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.340 Nm và vận tốc tối đa lên đến 350 km/h. Nhiều chi tiết sẽ được chế tác bằng công nghệ in 3D. Nguồn tin này còn cho biết McLaren W1 có số lượng giới hạn 399 chiếc với giá khởi điểm từ 2,6 triệu USD.
Việt Hà
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/sieu-xe-mclaren-w1-lo-anh-truoc-ngay-ra-mat-post1502251.html