'Soi' loạt xe Bentley Mulliner 2025 cải tiến mạnh tới 782 mã lực

'Soi' loạt xe Bentley Mulliner 2025 cải tiến mạnh tới 782 mã lực
12 giờ trướcBài gốc
Mulliner luôn được biết đến như là một phân nhánh của hãng xe siêu sang Bentley, chuyên phục vụ khách hàng theo yêu cầu với những chế tác thủ công đẳng cấp.
Trong những năm gần đây, trước áp lực phải làm ra những sản phẩm thực sự đặc sắc để thu hút khách hàng, Bentley đẩy mạnh các yếu tố Mulliner đến mức gần như biến cái tên này thành một thương hiệu con. Điều đó đang được thể hiện với loạt phiên bản Bentley Mulliner 2025 mới của các dòng Continental GT, Continental GTC và Flying Spur.
Điểm nhấn nổi bật nhất của đợt ra mắt lần này, đó là tất cả các phiên bản Mulliner đều vận hành bằng hệ truyền động Ultra Performance Hybrid, bao gồm động cơ xăng V8 4.0 lít tăng áp kép, một mô-tơ điện và bộ pin 25,9 kWh hỗ trợ sạc từ bên ngoài.
Thiết lập này cho phép những chiếc xe hạng sang dẫn động bốn bánh có công suất tối đa lên đến 782 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Đó là những con số ấn tượng và chúng cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây.
Những chiếc Mulliner mới này cũng có thể di chuyển hoàn toàn chỉ bằng năng lượng điện với quãng đường tối đa lên đến 80 km và tốc độ tối đa giới hạn ở 140 km/h. Khi pin cạn kiệt, có thể được nạp lại đầy đủ trong khoảng 2 giờ 45 phút bằng bộ sạc 11 kW.
Ngoại thất của những phiên bản Mulliner mới lần này cũng hết sức ấn tượng. Tất cả các mẫu xe đều có lưới tản nhiệt Floating Diamond với viền mạ chrome cũng như thanh dọc. Chúng được nối với nhau bằng các khe hút gió mạ chrome, các điểm nhấn bên hông mạ chrome, ống xả mạ chrome và nắp gương màu bạc Satin Silver.
Các mẫu xe này còn được trang bị mâm 22 inch đặc biệt có huy hiệu Bentley Mulliner tự cân bằng. Continental GT và GTC có huy hiệu Mulliner trên chắn bùn trước cũng như đèn pha với “gương phản xạ ‘pha lê cắt’ mới, độc đáo và rất phức tạp”. Riêng Flying Spur có biểu tượng Flying B cũng như các lỗ thông hơi trên chắn bùn phía trước mới được hoàn thiện với “chi tiết kim cương kép”.
Hiệu ứng ánh sáng sống động cho đèn xi-nhan và đèn hậu tông màu đỏ mới. Chúng có sẵn 101 màu sơn, mặc dù khách hàng có thể chọn màu sơn cổ điển hoặc màu sơn phù hợp theo yêu cầu.
Nội thất phần lớn được giữ nguyên, được bổ sung những chiếc ghế đặc biệt có thêu Mulliner cũng như họa tiết đục lỗ hình kim cương mới. Bentley cũng lưu ý rằng đường khâu kéo dài đến nắp tonneau trên Continental GTC Mulliner và có thể nhìn thấy bất cứ khi nào mui xe được hạ xuống.
Đáng chú ý hơn, những chiếc xe siêu sang Bentley Mulliner 2025 giờ đây được trang bị ghế trước Wellness có thể điều chỉnh theo tư thế và tự động làm mát hoặc sưởi cho hành khách. Flying Spur cũng bổ sung thêm những chiếc ghế êm ái cao cấp hơn ở phía sau, nâng cao trải nghiệm thư giãn cho người sử dụng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hệ thống điều hòa hiện có được bổ sung thêm bộ ion hóa không khí cũng như bộ lọc hạt mới. Hệ thống thông tin giải trí còn có màn hình mới hiển thị chất lượng không khí bên trong và bên ngoài xe.
Bentley tiếp tục cho biết khách hàng có thể mong đợi một “sự kết hợp ấn tượng hơn nữa giữa hiệu năng, khả năng xử lý và sự tinh tế của tấm thảm thần kỳ”. Điều này có thể thực hiện được nhờ “hệ thống van điều tiết van kép mới và lò xo không khí buồng kép”, cho phép các tùy chọn điều chỉnh phức tạp hơn cho hệ thống treo của loạt xe.
Video: Giới thiệu Bentley Continental GT 2025 mới.
Nguyễn Chung
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/soi-loat-xe-bentley-mulliner-2025-cai-tien-manh-toi-782-ma-luc-2038176.html