Sinh non - Hậu quả từ các cuộc không kích của Israel ở Lebanon

Sinh non - Hậu quả từ các cuộc không kích của Israel ở Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Tại Khoa chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh, bác sỹ Nicolas Baaklini đang chăm sóc cho một bé gái trong lồng ấp. Bé gái và em trai sinh đôi sinh non, khi mẹ của các con phải sơ tán khỏi miền nam thủ đô Beirut do các vụ đánh bom. Bác sỹ Baaklini tin rằng, việc sinh non là do người mẹ căng thẳng khi phải chạy trốn khỏi nhà và trải qua các cuộc oanh tạc.
Thực tế, ông đã nhận thấy tình trạng sinh non và thai nhi tử vong gia tăng kể từ khi xung đột nổ ra vào năm ngoái.
Tất cả các giường của bệnh viện phụ sản đều đã kín chỗ khi nhiều sản phụ phải sinh sớm, hoặc do tự nguyện vì phải di dời và không có nơi nào để tá túc, hoặc là do bị sinh non.
Theo do Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc, hiện có khoảng 11.600 phụ nữ mang thai ở lại Lebanon, trong đó khoảng 4.000 người dự kiến sẽ sinh con trong 3 tháng tới. Nhiều người phải di tản và vật lộn với nơi ở không ổn định, thiếu dinh dưỡng và điều kiện vệ sinh. Việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc trước và sau khi sinh ngày càng khó khăn.
Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, Cơ quan Tị nạn của Liên hợp quốc cho biết đang nỗ lực tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ứng phó khẩn cấp, để triển khai công tác cứu trợ nhân đạo và bảo vệ những bà mẹ, trẻ em và những người đi sơ tán ở quốc gia này.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/sinh-non-hau-qua-tu-cac-cuoc-khong-kich-cua-israel-o-lebanon-239575.htm