Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm thừa: Bộ GD-ĐT vào cuộc

Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm thừa: Bộ GD-ĐT vào cuộc
4 giờ trướcBài gốc
Sau phản ánh của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết phải ăn cơm, canh thừa trong thời gian học giáo dục quốc phòng an ninh, ngày 8-10, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ GD-ĐT và cơ quan y tế địa phương đã xuống cơ sở này để kiểm tra, rà soát hoạt động cung cấp suất ăn.
Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ GD-ĐT cùng cơ quan y tế địa phương đã đến kiểm tra, làm việc với ĐH Bách khoa Hà Nội liên quan đến suất ăn của sinh viên
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho biết xử lý vấn đề này thuộc thẩm quyền của ĐH Bách khoa Hà Nội. Bộ GD-ĐT đã kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu trường tổ chức lại bữa ăn đúng như quy định.
Bộ GD-ĐT sẽ chấn chỉnh các trường đại học, học viên, trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh về việc tổ chức ăn tập trung cho sinh viên.
PGS-TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết ông bất ngờ khi xem được những hình ảnh bữa ăn được ghi lại.
Suất ăn có dị vật trong đồ ăn. Ảnh: VTV 24
Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội cho rằng hành động dồn cơm, canh thừa để tiếp tục chia cho sinh viên là không thể chấp nhận được.
Ông cũng cho biết Ban giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội nhận thức được trách nhiệm trực tiếp khi để xảy ra điều này. Nhà trường ngay lập tức dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học giáo dục quốc phòng an ninh.
Đồng thời giao các đơn vị liên quan hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
PGS-TS Huỳnh Đăng Chính cho biết thêm theo giải trình của đơn vị cung cấp suất ăn, dị vật có trong đồ ăn như gián là đúng sự thật. Bếp ăn giải thích do sơ suất không để ý gián chui vào trong máy thái thịt. Khi có phản ánh của sinh viên, bếp ăn đã xử lý ngay lập tức.
Trong thời gian chờ đơn vị cung cấp suất ăn mới, nhà ăn A15 của ĐH Bách khoa Hà Nội đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Bữa ăn của các tân sinh viên sẽ được phục vụ tại nhà ăn cán bộ trường với sức chứa khoảng 200 người.
Ngày 8-10, suất ăn sinh viên của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã có nhiều cải thiện
Nhà trường giao bộ phận phụ trách công tác sinh viên kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng hàng ngày theo tiêu chuẩn quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Cơm nóng sẽ không được chia vào một bát to, đặt ở mỗi bàn như trước mà để ở một khu vực cố định, trong thùng giữ ấm để sinh viên tới lấy theo nhu cầu.
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã dán các QR code để sinh viên trực tiếp phản ánh về các vấn đề trong trường. Thông qua cách này, nhà trường sẽ chủ động nắm bắt, tránh xảy ra chuyện nhưng trường không hay.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo phản ánh của nhiều sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, các em phải ăn cơm, canh thừa với nhiều dị vật trong thời gian học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.
Cụ thể, các sinh viên thuộc nhóm hỗ trợ phục vụ ăn uống cho biết được giao thu gom cơm thừa ở từng bàn, trộn đều. Sau đó, nhân viên nhà bếp đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các nhóm sinh viên đến ăn sau.
Không chỉ cơm thừa được tái sử dụng, bát canh ăn dở ở các bàn cũng được thu gom lại, đổ vào nồi. Sau đó, nhà bếp yêu cầu các sinh viên của tiểu đội phục vụ dồn hết số canh thừa này vào một nồi canh chung để chia cho các bạn ăn sau.
Đặc biệt, một số sinh viên phản ánh thấy nhiều dị vật trong các bữa ăn khiến nhiều em sợ hãi phải mua bánh mì ăn tạm.
Yến Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/sinh-vien-dh-bach-khoa-ha-noi-phai-an-com-thua-bo-gd-dt-vao-cuoc-196241008214108312.htm