Sinh viên trường Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi 'Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng'

Sinh viên trường Đại học Bách Khoa-Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi 'Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng'
3 giờ trướcBài gốc
Ông Phùng Phú Phong, GIám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng trao giải Nhất cuộc thi cho nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng. (Ảnh: ÁNH ĐÀO)
Chiều nay (20/9), Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng tổ chức trao giải Cuộc thi “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025.
Đây là năm thứ 12 thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi này. Cuộc thi nhằm lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc đầu tư trang trí hoa và điện chiếu sáng, linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân thành phố, cùng du khách trong và ngoài nước vào dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Ban tổ chức cuộc thi nhận được 31 bài dự thi, gồm có 22 bài thi “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng” và 9 bài thi “Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025”), với sự tham gia của 116 sinh viên kiến trúc của 3 Trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng và 1 Đơn vị Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Phùng Phú Phong ghi nhận và đánh giá cao các tác giả, nhóm tác giả đã tìm tòi sáng tạo và hoàn thiện những ý tưởng đúng theo nội dung, tiêu chí cuộc thi đề ra.
Thông qua sự chủ động phối hợp của các trường đại học đào tạo chuyên ngành kiến trúc, kiến trúc sư và các nhóm sinh viên kiến trúc dự thi, cuộc thi vừa qua đã đạt được kết quả tốt, với nhiều sự sáng tạo, đổi mới và đột phá trong từng ý tưởng dự thi.
Ban tổ chức kỳ vọng các năm tiếp theo, Cuộc thi tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tham gia tích cực hơn nữa của các bạn sinh viên, các kiến trúc sư, với những ý tưởng mới mẻ, tìm tòi sáng tạo, để đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân.
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giải đạt giải. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Tại vòng chung khảo vừa qua, Hội đồng xét tuyển đã tổ chức chấm và chọn được 6 phương án đạt giải “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng” và 6 phương án đạt giải “Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025.
Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải với tổng tiền thưởng là 88 triệu đồng.
Sinh viên trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng giành giải Nhất với phương án “Quang niên thiên Tỵ” của nhóm sinh viên Đặng Lê Duy Vũ, Nguyễn Cửu Hoàng Lân, Võ Thị Tí, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Trần Hạ Vy.
Phương án “Ất Tỵ gõ cửa - Tân xuân đong đầy” của nhóm tác giả Nguyễn Chánh Trực, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Thùy Vy, Huỳnh Thị Thu Hằng đạt giải Nhì ở cả hai hạng mục “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng” và “Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025”.
Phương án “Ất Tỵ du xuân” của nhóm tác giả thuộc Công ty C.A.P Design Studio giành giải Nhất nội dung “Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025”.
ANH ĐÀO
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/sinh-vien-truong-dai-hoc-bach-khoa-dai-hoc-da-nang-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-y-tuong-trang-tri-hoa-va-dien-chieu-sang-post832185.html