Sir Alex Ferguson bật mí về Man United và cuộc sống ở tuổi 82

Sir Alex Ferguson bật mí về Man United và cuộc sống ở tuổi 82
3 giờ trướcBài gốc
Huyền thoại 82 tuổi của Manchester United đã nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013, sau khi dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch Premier League thứ 13 trong sự nghiệp 27 năm tại Old Trafford.
Kể từ khi ông ra đi, Manchester United đã gặp khó khăn trong việc tái lập thành công, trong khi Manchester City đã thống trị phần lớn thập kỷ qua. Trong cuộc trò chuyện với BBC Breakfast, Sir Alex Ferguson nói về cuộc sống sau khi nghỉ hưu và thừa nhận rằng đôi khi ông vẫn nhớ công việc huấn luyện.
Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, Sir Alex Ferguson trả lời: "Cuộc sống của tôi rất tốt. Vâng, tôi đã nghỉ hưu được 11 năm rồi nên luôn dần tìm ra cách để thích nghi”. Về cuộc sống của một nhà cầm quân, Ferguson nói: "Có, đôi khi tôi nhớ nó. Tôi nhớ những trận đấu lớn, đặc biệt là các trận đấu ở châu Âu".
HLV Ferguson thành công nhất ở Man United. Ảnh: GETTY.
Sir Alex Ferguson tiết lộ rằng sau khi nghỉ hưu, ông đã tham dự nhiều trận chung kết bóng đá châu Âu bởi vì đó là điều mà ông cảm thấy gần gũi và gắn kết. Ferguson nói: "Vì đây là những sự kiện lớn mà Manchester United luôn phải tham gia”.
Dưới triều đại của Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford, Quỷ đỏ đã giành Champions League vào năm 1999, là một phần của cú ăn ba lịch sử, và một lần nữa vào năm 2008. Đội cũng vào chung kết năm 2009 và 2011, nhưng đều thất bại trước đội bóng Barcelona hùng mạnh của HLV Pep Guardiola.
Sir Alex Ferguson vẫn thường xuyên xuất hiện tại các trận đấu của Manchester United, dù là trên sân nhà hay sân khách, và từ năm 2011, ông đã được vinh danh bằng việc đặt tên một khán đài tại Old Trafford. Ngoài ra, ông còn có bức tượng đặt bên ngoài sân vận động, được vợ ông, bà Cathy, khánh thành.
Sir Alex Ferguson gặt hái nhiều thành tựu ở Old Trafford. Ảnh: GETTY.
Cathy, người mà Sir Alex mô tả là "nền tảng" của cuộc sống ông, đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái ở tuổi 84. Ferguson cũng nói về cách ông đối mặt với cuộc sống sau sự ra đi của Cathy, khi ông chia sẻ: "58 năm là một khoảng thời gian dài. Cô ấy là một người vợ tuyệt vời, một người mẹ và bà ngoại tuyệt vời. Cô ấy là người dẫn dắt cả gia đình, không có nghi ngờ gì về điều đó".
Ông cũng nhắc lại biến cố sức khỏe vào năm 2018 khi ông bị xuất huyết não và phải phẫu thuật khẩn cấp tại Bệnh viện Salford Royal. Lần đó, Sir Alex Ferguson tham gia cuộc phỏng vấn như một phần của National Playlist Day, ngày tôn vinh sức mạnh của âm nhạc cá nhân hóa cho những người sống chung với chứng sa sút trí tuệ. Ông cũng chia sẻ nỗi lo ngại về việc mất trí nhớ, đặc biệt khi những huyền thoại bóng đá như Bobby Charlton và Denis Law đã phải đối mặt với căn bệnh này.
Bobby Charlton qua đời vào tháng 10 năm ngoái ở tuổi 86 sau khi chiến đấu với chứng sa sút trí tuệ, trong khi Law hiện đang sống chung với bệnh Alzheimer ở tuổi 84. Ferguson thừa nhận: "Tôi 82 tuổi, tất nhiên tôi lo lắng về điều đó. Tôi thật sự may mắn vì trí nhớ của tôi vẫn tốt, nhưng tôi lo lắng, 100%. Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không lo lắng".
Chưa có HLV nào đủ sức thay thế xứng đáng Sir Alex Ferguson ở sân Old Trafford. Ảnh: GETTY.
Sir Alex Ferguson nói thêm rằng ông duy trì trí nhớ bằng cách đọc sách, tham gia các câu đố trên YouTube, và ông luôn cố gắng đạt ít nhất 70% câu trả lời đúng.
Kể từ khi Sir Alex rời đi, Manchester United đã vật lộn để tìm được một người thay thế xứng đáng. Nhiều HLV như David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer, và Ralf Rangnick đã đến rồi đi.
Hiện tại, Erik ten Hag vẫn giữ được vị trí của mình sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup trước Manchester City, nhưng ông vẫn đang chịu nhiều áp lực, đặc biệt với sự xuất hiện của các chủ sở hữu mới, Sir Jim Ratcliffe và INEOS, những người rất quyết tâm đưa Man United trở lại thời kỳ đỉnh cao.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/sir-alex-ferguson-bat-mi-ve-man-united-va-cuoc-song-o-tuoi-82-post811181.html