SK hynix có khả năng vượt Samsung về lợi nhuận từ chip

SK hynix có khả năng vượt Samsung về lợi nhuận từ chip
11 giờ trướcBài gốc
Giới phân tích thị trường điện tử Hàn Quốc hôm 27/10 cho biết, SK hynix - nhà sản xuất chip lớn thứ 2 của Hàn Quốc có khả năng lần đầu tiên sẽ vượt đối thủ đứng thứ nhất là Samsung Electronics trong năm nay về lợi nhuận hoạt động hàng năm của mảng kinh doanh chip.
Theo Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, SK hynix hiện đang thống trị thị trường bán dẫn bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong chipset trí tuệ nhân tạo (AI). SK hynix cũng là nhà cung cấp HBM duy nhất cho gã khổng lồ chip AI của Mỹ Nvidia Corp. Trong khi đó, Samsung Electronics vẫn tụt hậu so với đối thủ nhỏ hơn vì đang phải chờ phê duyệt kiểm tra chất lượng đối với nguồn cung cấp HBM cho Nvidia.
Với kết quả thu nhập của 2 nhà sản xuất chip trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận hoạt động 15.400 tỷ won (tương đương 11,09 tỷ USD) của SK hynix đã vượt qua mức 12.000 tỷ won của bộ phận chip Samsung Electronics. Theo đó, SK hynix dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động là 23.480 tỷ won (tương đương 17 tỷ USD) trong năm nay, cao hơn mức 18.000 tỷ won của bộ phận chip Samsung Electronics.
SK hynix và Samsung dự kiến công bố lợi nhuận hoạt động lần lượt khoảng 8.000 tỷ won và 6.000 tỷ won trong quý IV/2024.
Trường Giang (P/v TTXVN tại Seoul)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/sk-hynix-co-kha-nang-vuot-samsung-ve-loi-nhuan-tu-chip/351464.html