Smartphone giá 20 triệu nên chọn iPhone 15 Pro Max cũ hay Galaxy S24 Ultra

Smartphone giá 20 triệu nên chọn iPhone 15 Pro Max cũ hay Galaxy S24 Ultra
4 giờ trướcBài gốc
Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max cũ đều là những mẫu smartphone cao cấp nhất của hai “ông lớn” Samsung và Apple. Hiện tại, 2 model này đang được điều chỉnh về cùng tầm giá 20 triệu nên khiến nhiều người dùng băn khoăn khi đưa ra sự chọn lựa. Vậy, nên chọn iPhone 15 Pro Max cũ hay Galaxy S24 Ultra? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max cũ tại Viettablet.
Thiết kế Galaxy S24 Ultra ấn tượng với bút S Pen nhưng iPhone 15 Pro Max cũ được yêu thích hơn
Thiết kế là điểm khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất của Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max. Cả 2 đều là dòng sản phẩm cao cấp của 2 “ông lớn” thị trường di động nên sở hữu vẻ ngoài vô cùng cao cấp, sang trọng và mang dấu ấn riêng. Ngoài ra, cả 2 model này cũng vô cùng bền bỉ khi sở hữu khả năng kháng nước và kháng bụi chuẩn IP68.
Cả 2 thiết kế của Samsung S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều mang phong cách thiết kế riêng biệt và ấn tượng.
Galaxy S24 Ultra ra mắt đầu 2024 đã có một vài sự thay đổi nhỏ về diện mạo so với người tiền nhiệm S23 Ultra khi sử dụng khung viền Titanium bền nhẹ, màn hình phẳng trang bị lớp kính cường lực Gorilla Armor. Không những vậy, model này vẫn sử dụng thiết kế vuông vắn, nam tính đi kèm là màn hình đục lỗ hiện đại ở mặt trước tích hợp camera selfie. Đặc biệt, thiết kế của Samsung còn có thêm khe cắm bút S Pen.
Trong khi đó, 15 Pro Max cũ của Apple được đánh giá cao khi sở hữu các đường nét uốn cong mềm mại, đi kèm viền máy được thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay. Mặt trước máy có thiết kế notch hình viên thuốc khá lớn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Mặt sau máy có cụm camera hình vuông lớn tiêu biểu.
S24 Ultra có 4 tùy chọn màu là: Đen Titan, Tím Titan, Vàng Titan và Xám Titan. Còn iPhone 15 Pro Max cũng có 4 bản màu nhưng là Titan Tự Nhiên, Titan Xanh, Titan Đen và Titan Trắng.
Màn hình Galaxy S24 Ultra sống động và sắc nét hơn
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có chất lượng hiển thị sắc nét thì Galaxy S24 Ultra và 15 Pro Max đều xứng đáng trong tầm giá 20 triệu. Tuy nhiên, nếu đánh giá chi tiết thì Galaxy S24 Ultra sẽ nhỉnh hơn đối thủ khi sở hữu màn hình chất lượng với Dynamic AMOLED 2X 6.8 inch, độ phân giải QHD+ cùng tần số quét 120Hz. Không những vậy, độ sáng màn hình tối đa đến 2600 nits.
Màn hình S24 Ultra lớn hơn và sắc nét hơn.
Còn iPhone 15 Pro Max lại nổi bật với màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, độ phân giải 2796 x 1290 Pixels cùng tần số quét 120Hz nhưng độ sáng màn hình tối đa của thiết bị ở mức 2000 nits. Tuy chất lượng kém đối thủ một xíu nhưng model này của Apple vẫn hiển thị rõ ràng hơn dưới ánh nắng mặt trời.
Có thể nói, cả 2 model này đều được tối ưu về kích thước, độ phân giải và màu sắc. Tuy nhiên, từ trải nghiệm thực tế có thể thấy S24 Ultra nhỉnh hơn khi có thêm tấm kính chống chói, mọi ánh sáng bị ngăn phản chiếu một cách tối đa.
Camera Galaxy S24 Ultra ấn tượng nhưng iPhone 15 Pro Max chân thực
Vì là flagship cao cấp hàng đầu nên camera của S24 Ultra và 15 Pro Max đều cho chất lượng rất tốt, sắc nét. Samsung mang đến cho S24 Ultra hệ thống 4 camera sau gồm cảm biến chính 200MP + cảm biến góc siêu rộng 12MP + ống kính tele 10MP 3X + ống kính tele 50MP 5X. Để nâng tầm chất lượng ảnh chụp, hãng còn trang bị cho model này loạt tính năng AI hiện đại như công nghệ học sâu AI Zoom, Super HDR,... giúp cho hình ảnh và video chất lượng hơn.
Camera S24 Ultra sở hữu hệ thống camera chất lượng, nhưng ảnh chụp từ 15 Pro Max được đánh giá chân thực hơn.
Đối với iPhone 15 Pro Max gây ấn tượng với cảm biến chính 48MP + ống kính góc siêu rộng 12MP + ống kính tiềm vọng 12MP 5X. Model này cho tone ấm hơn nên tùy cảm nhận mỗi người chúng ta sẽ đưa ra quan điểm riêng.
Về ống zoom quang 5x và khả năng chụp đêm thì S24 Ultra làm tốt hơn iPhone 15 Pro Max ở chi tiết, khả năng lấy nét trong tối và bắt nét chính xác hơn, nhanh hơn. Tuy nhiên, thao tác máy, quá trình chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh hay quản lý thư viện ảnh của iPhone tiện lợi hơn. Người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, áp bộ lọc màu sau khi chụp và quản lý nhiều ngàn hình ảnh trong thư viện.
Hiệu năng iPhone 15 Pro Max vượt trội
Khi cùng đặt Galaxy S24 Ultra và 15 Pro Max cũ lên “bàn cân”” về hiệu năng cho thấy cả 2 đều trang bị chipset cao cấp nên có thể xử lý tốt các tác vụ hằng ngày.
Cụ thể, Galaxy S24 Ultra trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy là loại cao cấp nhất của Qualcomm trong năm 2024. Trong khi đó thiết kế nhà Apple lại được vận hành bởi con chip A17 Pro được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC cho hiệu năng vượt trội. Samsung sở hữu thanh RAM 12GB, cao hơn nhiều so với iPhone 15 Pro Max là 8GB, hứa hẹn sẽ cho khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, mượt mà.
Tốc độ sạc của Galaxy S24 Ultra ấn tượng hơn, nhưng iPhone 15 Pro Max tối ưu hơn.
Nếu Galaxy S24 Ultra sở hữu viên pin 5000 mAh tích hợp sạc nhanh 45W, thì iPhone 15 Pro Max có viên pin kém hơn xíu là 4422mAh và sạc nhanh 20W. Dù dương lượng pin kém hơn nhưng khả năng tiết kiệm năng lượng của con chip A17 Pro khá tốt nên sự chênh lệch không quá đáng kể.
Giá bán Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max cũ tại Viettablet
Về giá bán, Galaxy S24 Ultra mới 256GB có giá 21.290.000 đồng khi thu cũ đổi mới tại Viettablet. Đây là máy mới 100%, fullbox và bảo hành chính hãng Samsung Việt Nam. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max 256GB cũ sẽ là 22.990.000 đồng cho máy like new 95%.
Bảng giá Galaxy S24 Ultra và 15 Pro Max cũ tham khảo tại hệ thống cửa hàng Viettablet:
Tạm kết
Nhìn chung cả Galaxy S24 Ultra và 15 Pro Max cũ đều là thiết kế cao cấp nên mang đến cho người dùng trải nghiệm ấn tượng. Nhưng việc chọn Galaxy S24 Ultra hay 15 Pro Max sẽ phụ thuộc vào phong cách, sở thích và nhu cầu của từng đối tượng người dùng.
Chọn Samsung Galaxy S24 Ultra, nếu bạn thích trải nghiệm thiết kế vuông vức có phần mạnh mẽ cá tính, đi kèm là bút S-Pen ghi chú ấn tượng và hệ thống camera zoom siêu chất lượng.
Chọn iPhone 15 Pro Max cũ nếu đang muốn sở hữu chiếc smartphone có thiết kế đẹp, sang trọng, phù hợp cả nam lẫn nữ. Đồng thời còn có hệ thống camera chân thực và sắc nét, hỗ trợ phần mềm và hệ sinh thái tối ưu.
Thanh Xuân
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/smartphone-gia-20-trieu-nen-chon-iphone-15-pro-max-cu-hay-galaxy-s24-ultra-127991.htm