Sơ duyệt 'Ngày hội văn hóa vì hòa bình'

Sơ duyệt 'Ngày hội văn hóa vì hòa bình'
4 giờ trướcBài gốc
Chương trình “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” được thành phố Hà Nội xác định là dấu ấn đặc biệt của thành phố trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là ngày hội của toàn dân, do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức.
Sau thời gian chuẩn bị công phu, chương trình với sự tham dự của hàng nghìn người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đã cơ bản hoàn thành. Để chuẩn bị chu đáo cho chương trình chính thức, chiều 4/10, thành phố Hà Nội đã tổ chức sơ duyệt chương trình tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” với ba phần nội dung, gồm: Phần 1 - Mở đầu: Thực cảnh tái hiện hình tượng và biểu diễn liên khúc “Truyền thuyết Hồ Gươm - Người Hà Nội - Cảm xúc tháng 10 - Khí phách Hà Nội - Hát vang lý tưởng tuổi trẻ”. Phần này sẽ có sự tham gia của 500 chiến sĩ, tái hiện đoàn quân giải phóng Thủ đô năm 1954. Phần 2: Khai mạc ngày hội. Phần 3: Trình diễn, diễu hành chủ đề “Hà Nội ngày về chiến thắng”, “Hà Nội - dòng chảy di sản”, “Hà Nội - Thành phố hòa bình - Thành phố sáng tạo”.
Hình ảnh tại lễ sơ duyệt. Ảnh: Hà Nội mới.
Quy mô lực lượng tham gia trên 8.000 người, giảm khoảng 2.000 người so với kế hoạch ban đầu, do thành phố không huy động lực lượng ở những quận, huyện bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng, các đại biểu đều bày tỏ niềm phấn khởi khi được góp mặt trong sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, thể hiện niềm tự hào về danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” mà UNESCO trao tặng, khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng một Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo năng động trong hội nhập và phát triển nhưng vẫn giữ nét truyền thống Việt Nam.
Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra từ 7h đến 10h ngày 6/10, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Ngô Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/so-duyet-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-270413.htm