Sổ tay hướng dẫn 'Tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù'

Sổ tay hướng dẫn 'Tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù'
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện cơ chế đặc thù trong xây dựng nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số (Nguồn: Trang thông tin điện tử Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam)
Sổ tay được xây dựng để hướng dẫn về quy trình và cách thức tổ chức thực hiện Dự án cho cán bộ quản lý, tổ chức thực hiện Chương trình ở các cấp (chủ yếu là cấp huyện, xã và cộng đồng) được phân công chủ trì, thực hiện Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
Sổ tay gồm bốn phần chính: Phần thứ nhất là nguyên tắc tổ chức thực hiện và tiêu chí lựa chọn dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù; phần thứ hai gồm hướng dẫn lập, thẩm định hồ sơ xây dựng công trình đơn giản và phê duyệt đầu tư dự án; lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu và quản lý thi công xây dựng dự án quy mô nhỏ, kỹ thuật không phức tạp; phần thứ ba hướng dẫn quản lý vận hành và bảo trì công trình được đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù; phần thứ tư là Phụ lục các biểu mẫu.
Sổ tay là tài liệu hướng dẫn một cách khái quát, hệ thống hóa thành quy trình chặt chẽ từ khâu chuẩn bị cho đến tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Dự án. Trên thực tế, mỗi Dự án có thể được thực hiện theo nhiều hình thức và nội dung khác nhau, trong quá trình tham khảo Sổ tay, cần vận dụng một cách linh hoạt để bảo đảm mục tiêu, phù hợp với điều kiện và yêu cầu nhiệm vụ.
Đỗ Thụy
Nguồn Mặt Trận : http://tapchimattran.vn/dai-doan-ket/so-tay-huong-dan-to-chuc-thuc-hien-du-an-dau-tu-xay-dung-theo-co-che-dac-thu-58556.html