Sốc: Á hậu Thái Lan lừa đảo hơn 300 tỷ đối diện án phạt tù

Sốc: Á hậu Thái Lan lừa đảo hơn 300 tỷ đối diện án phạt tù
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 16/10, tin tức Cơ quan Cảnh sát Điều tra Trung ương ra lệnh bắt giữ 18 nghi phạm liên quan đường dây lừa đảo quy mô lớn lên tới hơn 300 tỷ đồng trong vụ The Icon Group, trong đó có diễn viên nổi tiếng người Thái Lan Min Pechaya đã nhanh chóng khiến giới giải trí châu Á rúng động. Tính chất bất ngờ của vụ việc khiến tình trạng hiện tại của Min Pechaya nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Được biết, ở thời điểm hiện tại, Min và 17 nghi phạm khác đang bị tạm giam tại Văn phòng Ban kiểm soát ma túy kèm lệnh không được bảo lãnh tại ngoại, chờ ngày ra xét xử tại tòa án. Thiếu tướng Pol. Montree Thetkhan, chỉ huy Đội Trấn áp tội phạm ra lệnh cấp dưới canh gác nghiêm ngặt nghi phạm liên quan vụ án The Icon Group.
Quyết định cứng rắn này của Chính phủ Thái Lan cho thấy hành vi chiếm đoạt số tài sản lên tới hơn 300 tỷ của Min và các nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng và gây hậu quả lớn cho xã hội. Với cáo buộc này, kèm theo lệnh không được bảo lãnh tại ngoại đã được quyết định trước đó chính là bất lợi lớn đối với nữ diễn viên xứ chùa Vàng Min Pechaya và các nghi phạm khác.
Thậm chí, các giả thuyết cuối cùng đều dẫn đến kết quả cô chắc chắn phải chịu án phạt tù. Đối với tội danh liên đới trong cáo cuộc lừa đảo chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng, có thể Min Pechaya sẽ phải đối mặt với án phạt tù ít nhất là 2 tới 2,5 năm theo luật. Tuy nhiên, nếu có thể đưa ra bằng chứng không thực hiện trực tiếp hành vi lừa đảo, Min có thể được giảm án phạt tù, tuy nhiên trường hợp này là khó có thể xảy ra vì hiện tại bất lợi đang nghiêng về phía 18 nghi phạm.
Trước đó, trong buổi tối bị tạm giam, Min Pechaya bịt kín mặt, né tránh truyền thông trước khi bước vào phòng thẩm vấn. Một tuần trước khi bị bắt, Min Pechaya mở họp báo xin lỗi công chúng vì liên quan đến đường dây lừa đảo quy mô lớn núp bóng công ty kinh doanh mang tên The Icon Group.
Tại buổi gặp truyền thông, nữ diễn viên nói cô không biết công ty thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo khiến nạn nhân trắng tay. Cô khẳng định đã chấm dứt hợp đồng với The Icon Group sau khi truyền thông phản ánh công ty có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình Thanh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/soc-a-hau-thai-lan-lua-dao-hon-300-ty-doi-dien-an-phat-tu-202410212358311335.html