Sôi nổi hội thi nấu ăn 'Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương' lần thứ hai, năm 2024

Sôi nổi hội thi nấu ăn 'Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương' lần thứ hai, năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Hội thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên, người lao động Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.
Các thành viên Ban giám khảo, từ trái qua: Bà Trần Lan Anh - Phó Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận; bà Trần Thị Hương Giang - Phó Chánh văn phòng HNBVN; ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN; ông Thái Hoài Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Thạc sĩ Đỗ Công Nguyên - giảng viên khoa Khách sạn - Du lịch, trường Đại học Thương Mại và bà Vũ Thị Hà - Trưởng Ban Công tác Hội HNBVN.
Thông qua hội thi giúp cho đoàn viên, người lao động có cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình với những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng.
Phát biểu khai mạc Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương”, nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Q. Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Bữa cơm gia đình, Bếp còn đỏ lửa, mâm cơm còn rộn ràng niềm vui, thì nơi đó gia đình còn là tổ ấm trong mỗi người.
Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Q. Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc tại hội thi.
"Đó là tâm niệm khiến Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam duy trì Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương” mùa thứ 2. Chúng tôi mong rằng, “Nhà báo vào bếp sẽ còn Kết nối yêu thương” sẽ diễn ra nhiều mùa sau nữa, mỗi khi tháng 10 về. Năm nay, Hội thi nấu ăn của Cơ quan T.Ư Hội nhà báo Việt Nam còn thêm ý nghĩa khi kết hợp với chương trình "Bữa cơm Công đoàn" nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)", nhà báo Lê Trần Nguyên Huy chia sẻ.
Tham gia hội thi có các đoàn viên công đoàn, người lao động của các ban, đơn vị thuộc các đơn vị trong Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam. Các đội thi nấu ăn với chủ đề bữa cơm gia đình, mỗi đội dự thi nấu bữa ăn gia đình cho 6 người ăn, với các nguyên liệu, gia vị cơ bản, bếp nấu do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.
Các đội tham dự Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương” lần thứ hai.
Các thành viên ở các đội thi nấu ăn trong thời gian nhất định, không được sử dụng các thức ăn nấu sẵn. Sau khi chế biến xong, mỗi đội có thời gian 3 phút để thuyết trình nội dung, ý nghĩa của món ăn. Ban tổ chức sẽ theo dõi từ công đoạn sơ chế đến công đoạn chế biến món ăn, công tác đảm bảo vệ sinh chế biến trong cả quá trình thực hiện.
Với sự khéo léo, nhanh nhẹn, các đội đều hoàn thành mâm cơm theo đúng quy định của Ban tổ chức. Các món ăn đa dạng, được trình bày đẹp, hấp dẫn, bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các đơn vị khẩn trương hoàn thành nội dung của Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương” lần thứ hai.
Chị Nguyễn Thị Vân Anh, cán bộ Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi mỗi năm lại có một ngày mà cán bộ hội viên công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sự kiện này. Mỗi đoàn viên sẽ cố gắng, không chỉ trong công tác chuyên môn, mà sẽ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn phát động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, ngày càng phát triển".
Anh Nguyễn Ngọc Long, đoàn viên công đoàn Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tâm sự: Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương” không chỉ thể hiện sự khéo léo, đảm đang của những đoàn viên công đoàn trong vai trò xây dựng gia đình hạnh phúc, mà còn là dịp để đoàn viên giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức nấu ăn. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.
Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, nhiều anh nam giới của các đơn vị vào bếp.
"Bữa cơm sum họp luôn là bữa cơm đặc biệt và ấm áp, chúng tôi những nam cán bộ của Trung tâm vào bếp để nấu một bữa cơm đặc biệt, bữa cơm dành cho 3 thế hệ trong gia đình. Dù bận đến đâu chúng tôi cũng luôn tâm niệm bữa cơm gia đình phải tươm tất, phải thật sự ngon miệng mới xua tan những lo toan vất vả của một ngày dài làm việc", anh Long chia sẻ.
Sau khi tham gia chế biến các món ăn của đội Báo Nhà báo và Công luận, chị Phạm Thị Kim Giang cho biết: Chúng tôi là những người làm báo dù rất bận rộn nhưng vẫn luôn sắp xếp để dành thời gian cho bữa ăn gia đình. Đến với ngày hội hôm nay trước tiên tôi cám ơn Công đoàn cơ quan Trung ương Hội đã tổ chức một ngày hội ý nghĩa, là dịp để nhắc nhở anh chị em nhà báo là ngoài công việc ra thì bữa ăn gia đình vẫn luôn là quan trọng, bữa cơm sẽ tạo thêm động lực để mỗi người làm báo hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
Cán bộ, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận tham gia thi tài tại hội thi nấu ăn.
Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng qua đôi bàn tay “biến hóa” của các đoàn viên là các nhà báo, cán bộ hội viên nhà báo... món ăn, mâm cơm trở nên thật sinh động, bắt mắt. Bên cạnh đó, mỗi đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn vô cùng thuyết phục.
Là thành viên Ban giám khảo tại hội thi, thạc sĩ Đỗ Công Nguyên, giảng viên khoa Khách sạn - Du lịch, trường Đại học Thương Mại đánh giá: Việc chấm thi nấu ăn là rất khó, khó cho cả ban tổ chức, ban giám khảo, việc chấm các món ăn không thể lượng hóa được. Ở đây không phải một món mà nhiều món khác nhau, nhưng qua hội thi tôi nhận thấy các đội thi đã hoàn thành phần thi của mình một cách xuất sắc, các đội đã đảm bảo được thời gian, cân đối nguyên liệu, chế biến một cách khoa học.
Các thành viên trong Ban giám khảo tại Hội thi nấu ăn chấm điểm, đánh giá các món ăn.
"Tôi hi vọng Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa hơn trong thời gian tới. Sau hôm nay mỗi người trong chúng ta tiếp tục vào bếp, nấu những món ngon đầm ấm cho gia đình... Khi ấy tôi thấy hội thi thực sự được lan tỏa", ông Đỗ Công Nguyên chia sẻ.
Ông Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao Hội thi với chủ đề “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương”. Ông cho rằng, đây là hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hội thi tạo được hiệu ứng rất tốt, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia, trong đó có nhiều nam giới tham gia. Đây là dịp để mỗi đoàn viên công đoàn gặp gỡ giao lưu chia sẻ tạo không khí vui vẻ, đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.
Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại hội thi.
Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá, Hội thi nấu ăn là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để cán bộ viên chức và người lao động của Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cùng tham gia tranh tài. Hội thi góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị.
Sau thời gian làm việc công tâm và đầy trách nhiệm của Ban giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn và trao giải cho các đội thi. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về đơn vị Báo Nhà báo và Công luận; giải Nhất - đơn vị Bảo tàng Báo chí Việt Nam; giải Nhì - Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam; giải Ba - Tạp chí Người Làm Báo và trao 4 giải Khuyến khích cho các đơn vị: Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam; Ban Công tác hội và Trung tâm Văn hóa báo chí; Ban Nghiệp vụ và Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.
Một số hình ảnh tại Hội thi nấu ăn “Nhà báo vào bếp - Kết nối yêu thương” lần thứ hai:
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao hoa cho các nữ cán bộ, công chức, viên chức nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).
Các thành viên trong Ban giám khảo cùng các đơn vị tham dự Hội thi.
Đơn vị Báo Nhà báo và Công luận giới thiệu các món ăn mang đậm nét truyền thống không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bà Trần Lan Anh, Phó Tổng biên tập Báo Nhà báo & Công luận, nguyên Chủ tịch Công đoàn cơ quan TƯ HNBVN - thành viên trong Ban giám khảo tham gia chấm điểm, đánh giá món ăn của các đội tham dự hội thi.
Nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Thái Hoài Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam trao giải cho hai đơn vị đạt giải Đặc biệt (Báo Nhà báo và Công luận) và giải Nhất (đơn vị Bảo tàng Báo chí Việt Nam).
Các đại biểu chụp ảnh cùng đơn vị đạt giải Đặc biệt và giải Nhất.
Nhà báo Lê Trần Nguyên Huy, Quyền Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Nhì cho Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam.
Đồng chí Trần Hồng Quân – Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt ban tổ chức trao giải Ba cho Tạp chí Người Làm Báo.
Nhà báo Lê Mỹ Ái Linh, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa báo chí Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các đơn vị.
Lê Tâm - Sơn Hải
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/soi-noi-hoi-thi-nau-an-nha-bao-vao-bep--ket-noi-yeu-thuong-lan-thu-hai-nam-2024-post317508.html