Sơn La: Huyện Sông Mã di dời khẩn cấp gần 350 người dân

Sơn La: Huyện Sông Mã di dời khẩn cấp gần 350 người dân
2 giờ trướcBài gốc
Bà Lò Thi Nguộc bản Nà Mện, xã Nậm Ty là người đầu tiên phát hiện ra những vết nứt, kéo dài trên khu đồi Ten Nghị, có những điểm vết nứt đã sụt, lún xuống từ 80 đến 150 cm, có chiều dài 130m. Khu vực xẩy ra vết nứt và sụt lún xuất hiện một mạch nước ngầm chảy ra.
Bản Nà Mện nằm ở dưới khu vực đồi núi, dốc cao. Những ngày qua trên địa bàn bản có mưa to đến rất to. Qua kiểm tra thực tế có nhiều điểm xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài nguy cơ sạt lở đất đe dọa trực tiếp đến 66 hộ dân với 344 nhân khẩu và 01 điểm trường,1 nhà văn hóa bản.
Để đảm bảo an toàn cho bà con, Ủy ban nhân dân xã Nậm Ty cùng với Ban quản lý bản Nà Mện khẩn trương di dời người và tài sản của bà con đến vị trí an toàn; làm lán tre cho các hộ dân ở tạm thời cách nơi ở cũ khoảng 700m.
Điểm trường Nà Mện trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Nậm Ty có 6 lớp với 178 em học sinh cũng phải di chuyển khẩn cấp. Để đảm bảo công tác dạy và học được ổn định, Ban giám hiệu nhà trường đã chuyển các em đến điểm trường lân cận.
Trước những diễn biến bất thường của thiên tai, bà con nhân dân bản Nà Mện, xã Nậm Ty mong mỏi chính quyền địa phương sớm tìm điểm tái định cư để bà con ổn định cuộc sống.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Thúy Hà
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/son-la-huyen-song-ma-di-doi-khan-cap-gan-350-nguoi-dan-237233.htm