Sốp Cộp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sốp Cộp bảo đảm trật tự an toàn giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Công an huyện Sốp Cộp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ban An toàn giao thông huyện xây dựng kế hoạch, mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.
Công an huyện Sốp Cộp tổ chức tuyên truyền Luật An toàn giao thông tại Trường THPT Sốp Cộp.
Thượng tá Phạm Ngọc Thành, Phó trưởng Công an huyện Sốp Cộp, thông tin: Đơn vị đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại các trường học, chợ phiên và các buổi họp dân. Phối hợp chặt chẽ với các trường học tổ chức các buổi nói chuyện về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chấp hành luật lệ giao thông. Tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông tới toàn thể cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang và thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện.
Các hình thức tuyên truyền còn được lồng ghép qua loa phát thanh xã, các buổi chiếu phim lưu động và phát tờ rơi đến từng bản. Nhờ vậy, nhân dân ngày càng ý thức hơn về việc đội mũ bảo hiểm, không chở quá tải và tuân thủ luật lệ khi di chuyển trên các tuyến đường huyện. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự còn thường xuyên kết hợp giải thích, tuyên truyền cho người dân các quy định về an toàn giao thông để nhân dân hiểu và chấp hành, lái xe an toàn.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự trực tiếp tuyên truyền tại cổng trường học.
Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, là sau giờ học, các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông trực tiếp truyền đạt những kỹ năng cơ bản, nội dung cần thiết cho học sinh ngay tại cổng trường, như: Lắp gương chiếu hậu trên phương tiện giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông…
Với cách tuyên truyền trực tiếp đã giúp học sinh tiếp thu nhanh và đầy đủ hơn những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Thầy giáo Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Sốp Cộp, cho biết: Nhà trường thường xuyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tuyên truyền cho các em học sinh với cách truyền đạt đơn giản, cụ thể, gắn với thực tế, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận hơn.
Hướng dẫn người dân phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã phối hợp xây dựng, phát sóng 30 bản tin về trật tự, an toàn giao thông trên sóng truyền thanh, truyền hình; duy trì tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trên loa phát thanh tại các xã, bản. Phối hợp UBND các xã tổ chức 11 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó có pháp luật về trật tự, an toàn giao thông với hơn 2.680 lượt người tham gia.
Cùng với đó, tổ chức cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và từng hộ gia đình, người dân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông năm 2024. Tổ chức cho 100% chủ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các chủ kho nông sản, lái xe ký cam kết không chở quá khổ, quá tải, không cơi nới thùng xe, không điều khiển phương tiện lưu thông trên đường khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Trường THPT Sốp Cộp ra mắt đội xung kích an toàn giao thông.
Vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện chung tay đóng góp nguồn kinh phí và tổ chức cắm 22 biển cảnh báo giao thông tại các khúc cua trên các tuyến đường huyện, đường xã trên địa bàn. Duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả 13 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông". Phối hợp tổ chức 4 buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn với hơn 1.400 cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.
Cùng với công tác tuyên truyền, huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo lực lượng công an giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm và khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Công an huyện cũng đẩy mạnh kiểm tra các phương tiện vận tải lớn, xe chở quá tải và phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết và mùa cao điểm thu hoạch nông sản, lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng đáng kể, lực lượng chức năng đã phân luồng, điều tiết giao thông để tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Sốp Cộp kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.
Trong 9 tháng qua, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự đã tổ chức trên 1.000 lượt tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường bộ. Qua đó, đã phát hiện và xử lý 392 trường hợp vi phạm, xử lý vi phạm hành chính 270 trường hợp với tổng số tiền hơn 820 triệu đồng, tạm giữ 242 phương tiện và nhiều giấy tờ liên quan.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình an toàn giao thông tại huyện Sốp Cộp đã có những chuyển biến tích cực. Số vụ tai nạn giao thông giảm, đặc biệt là các vụ nghiêm trọng. Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để nâng cao hơn nữa hiệu quả của các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển bền vững.
Vũ Tuấn - Mạnh Hùng
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/an-toan-giao-thong/sop-cop-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-OnYEajkNR.html