Sử dụng Sky Sports, MU lật ngược phán quyết của Premier League

Sử dụng Sky Sports, MU lật ngược phán quyết của Premier League
3 giờ trướcBài gốc
Bruno Fernandes đã được hủy bỏ chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong trận MU thua Tottenham 0-3 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 6 Premier League sau khi MU lật ngược phán quyết của Premier League thành công.
Dù LĐBĐ Anh (FA) đã thông báo hủy chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes vào tuần trước, nhưng bây giờ quy trình về việc MU kháng cáo thành công, lật ngược phán quyết của Premier League mới được tiết lộ.
Theo đó, MU được cho là đã sử dụng chương trình “Ref Watch” của đài Sky Sports để giúp đảo ngược chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes. Bruno Fernandes đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi nghiêm trọng sau pha vào bóng với James Maddison. Tuy nhiên, MU đã kháng cáo quyết định này và một ủy ban độc lập đã lật ngược phán quyết của Premier League, nghĩa là Bruno Fernandes thoát khỏi án cấm thi đấu ba trận.
Và giờ đây, truyền thông Anh phát hiện ra rằng MU đã sử dụng một đoạn clip từ chương trình 'Ref Watch' của đài Sky Sports làm bằng chứng mà họ nộp lên hội đồng ủy ban độc lập. Theo tờ Daily Mail (Anh), MU đã sử dụng đoạn phim trong chương trình mà cựu trọng tài Premier League Dermot Gallagher và các cựu cầu thủ bóng đá Sue Smith và Dean Ashton thảo luận về vụ việc Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân, để ủng hộ cho tuyên bố của họ rằng thẻ đỏ là “không công bằng”.
MU lật ngược phán quyết của Premier League khi sử dụng Sky Sports. ẢNH: GETTY
"Tôi không nghĩ trọng tài có thể nhìn thấy điều đó", Gallagher nói về sự cố này, "Ông ấy không thể nhìn thấy pha vào bóng diễn ra. Đó là một cú đá nhẹ vào chân. Ông ấy bị ảo giác, một quyết định dễ chấp nhận hơn sẽ là một thẻ vàng".
Smith nói thêm: "Không bao giờ là thẻ đỏ. Bruno Fernandes trượt chân và chạm vào James Maddison bằng gót chân. Không có lực mạnh nào trong đó và không gây nguy hiểm cho đối thủ. Chắc chắn không phải là thẻ đỏ, nhiều nhất là thẻ vàng".
Báo cáo nêu rằng quan điểm của các chuyên gia đài Sky Sports không được ủy ban xem xét khi họ đưa ra quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ của Bruno Fernandes. Trong lý do bằng văn bản của mình, hội đồng ủy ban độc lập của FA cho biết đó là "một lỗi rõ ràng" của trọng tài Chris Kavanagh.
"Quan điểm của đa số là (pha phạm lỗi của Bruno Fernandes) rõ ràng không có ác ý, hành vi tàn bạo hay dùng vũ lực quá mức", họ cho biết. Bản thân Bruno Fernandes đã chỉ trích quyết định của trọng tài sau trận đấu, tuyên bố rằng ngay cả Maddison cũng nói với anh rằng "không bao giờ là thẻ đỏ".
Bruno Fernandes cho biết: "Tôi không phạm lỗi với Maddison theo cách mọi người muốn thấy là bằng gầm giày. Tôi phạm lỗi với anh ấy bằng mắt cá chân của mình. Đó là một pha phạm lỗi rõ ràng, nhưng không bao giờ là thẻ đỏ, đó là cảm nhận của tôi. Ngay cả Maddison cũng nghĩ thế, khi anh ấy đứng dậy, anh ấy chỉ nói: 'Đó là một pha phạm lỗi nhưng không bao giờ là thẻ đỏ'.
Trong mắt mọi người, bạn có thể thấy đây không thể thẻ đỏ. Bởi vì nếu đây là thẻ đỏ, chúng ta phải xem xét nhiều sự cố khác. Tôi đã gặp nhiều sự cố khi bị phạm lỗi và tôi chưa bao giờ thấy trọng tài rút thẻ đỏ nhanh chóng đến như vậy. Tôi chỉ nghĩ rằng nó không bao giờ là thẻ đỏ.
Đó là một pha phạm lỗi. Ngay cả va chạm cũng không mạnh đến vậy. Nếu trọng tài muốn rút thẻ vàng cho tôi vì đó là pha phản công của Tottenham, tôi đồng ý. Và sau đó tôi không hiểu tại sao VAR lại không gọi trọng tài xem lại màn hình. Đối với tôi, đó thực sự không phải là một quyết định tốt”.
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/su-dung-sky-sports-mu-lat-nguoc-phan-quyet-cua-premier-league-post814121.html