Sự kiêu ngạo khiến Indonesia sập bẫy của tuyển Trung Quốc

Sự kiêu ngạo khiến Indonesia sập bẫy của tuyển Trung Quốc
7 giờ trướcBài gốc
“Tuyển Trung Quốc giành chiến thắng vì đối thủ Indonesia quá kiêu ngạo”, tờ Sohu giật tít sau khi tuyển Trung Quốc thắng Indonesia 2-1.
Tuyển Trung Quốc chạm đáy phong độ và thất vọng với 3 thất bại, nhưng họ trở thành đội đầu tiên của bảng C dẫn Indonesia 2-0 sau khi hết hiệp 1. Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ sai lầm của tuyển Indonesia. Bàn thắng mở tỷ số là ví dụ. Ở tình huống không có gì nguy hiểm, Shayne Pattynama chủ quan che bóng và ra dấu hiệu đồng đội để bóng đi hết đường biên. Jiang Shenglong tận dụng sai sót để chuyền ngược cho Behram Abduweli ghi bàn mở tỷ số.
HLV Shin Tae Yong đã mắc sai lầm về chiến thuật khi để cho tuyển Trung Quốc bắt bài và giăng bẫy về lối chơi. Trung Quốc đã chủ động đá thấp để tuyển Indonesia dâng cao tấn công dù được chơi trên sân nhà. Sự toan tính theo kiểu kẻ yếu giúp cho Trung Quốc bẫy thành công tuyển Indonesia một cách ngoạn mục.
“Tôi không muốn bào chữa cho thất bại của Indonesia, chính tôi bị bất ngờ. Tôi không nghĩ rằng tuyển Trung Quốc sử dụng nhiều đường chuyền dài với tốc độ nhanh và chính xác như vậy. Những sai lầm mắc phải đã dẫn đến thất bại của chúng tôi”, HLV Shin Tae Yong nói.
Điều gì đã khiến cho tuyển Indonesia chơi theo tâm thế đội mạnh và sập bẫy của tuyển Trung Quốc?
Đó là sự kiêu ngạo. Trước trận gặp tuyển Trung Quốc, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir ngạo nghễ nói tuyển Indonesia đã đưa ra mục tiêu 15 điểm để giành vé dự World Cup 2026. Có nghĩa Indonesia xem tuyển Trung Quốc như “đội lót đường” với mục tiêu giành 6 điểm tuyệt đối.
Truyền thông Trung Quốc đã 'vả mặt' tuyển Indonesia và HLV Shin Tae Yong với nhận xét về sự kiêu ngạo. Ảnh: AFC
Ba trận hòa trước Saudi Arabia, Úc và Bahrain dường như khiến cho tuyển Indonesia ảo tưởng sức mạnh. Đặc biệt, Indonesia suýt thắng Bahrain trên sân khách nên tâm thế đến Trung Quốc theo kiểu xác định sẽ có 3 điểm.
Dù vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã quên Saudi Arabia suýt phải trả giá đắt trước chủ nhà Trung Quốc. Tuyển Úc cũng bị Trung Quốc ghi bàn trước dù đá trên sân nhà. Tuyển Indonesia tiến bộ nhưng chưa đạt tầm vóc có thể “đè ngửa” tuyển Trung Quốc trên sân khách.
Có câu nói kiêu binh tất bại và tuyển Indonesia đã phải trả giá đắt trước Trung Quốc. Thất bại này giống như đòn giáng chí mạng cho thầy trò HLV Shin Tae Yong trong tham vọn giàn vé dự World Cup. Mọi thứ càng khó khăn cho Indonesia khi hành trình phía trước phải đá 2 trận liên tiếp với tuyển Nhật Bản.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/su-kieu-ngao-khien-indonesia-sap-bay-cua-tuyen-trung-quoc-202410161149359378.html