Sự thật cảnh sách vở phơi la liệt trước cổng trường sau mưa lũ ở Yên Bái

Sự thật cảnh sách vở phơi la liệt trước cổng trường sau mưa lũ ở Yên Bái
2 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh được cho là hàng nghìn cuốn sách giáo khoa của học sinh được thầy cô đem phơi sau khi lũ lụt đi qua. Theo đó, một tài khoản Facebook viết: "Hai bên đường trước cổng trường Tiểu học & Trung học cơ sở Đào Thịnh (Yên Bái) là hàng nghìn cuốn sách giáo khoa của các em học sinh được các thầy cô đem phơi sau khi nước rút. Nhìn những hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi xót xa".
Ngay sau khi được đăng tải, loạt hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm từ dư luận với hàng nghìn lượt like cùng những bình luận trái chiều.
"Con đường" giáo khoa phơi la liệt hai bên đường sau khi bị ngập trong mưa lũ (Ảnh: MXH)
Ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh khẳng định, thông tin thầy cô giáo của trường rửa từng quyển sách và mang phơi ngoài cổng trường là sai sự thật.
Theo Lãnh đạo Trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho khu vực xã Đào Thịnh, làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng, nhà cửa, hoa màu và đời sống người dân. Nhưng trường ở vị trí cao nên không bị ngập nước và không thiệt hại về cơ sở vật chất.
Được biết, hình ảnh phơi sách vở ngoài cổng trường được đăng tải trên mạng xã hội là của gia đình chị Khoa Thị Hoa (ngụ Thôn 1, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên) - làm nghề thu mua giấy vụn. Nhà chị gần trường, do kho của gia đình bị ngập nên sau khi nước rút đã mang giấy thu mua ra phơi ở gần cổng trường từ ngày 15/9. Khi đó học sinh của trường chưa tập trung học trở lại.
"Vì trường là một điểm ở trên cao nên người dân đã mang giấy vụn lên gần cổng trường để phơi vào ngày 15/9. Lúc này học sinh chưa đi học, sau đó có người đi qua đã chụp ảnh lại và đưa thông tin chưa chính xác lên mạng gây hiểu nhầm.
Đến ngày 16/9, khi học sinh đi học trở lại thì hộ dân này lại phơi xuống phía dưới, cách cổng trường khoảng 50m" ông Dũng nói.
Cũng theo vị lãnh đạo, trước đó đã có một số trang mạng đưa thông tin này lên, nhà trường đã liên hệ nhờ gỡ vì thông tin không đúng sự thật.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/su-that-canh-sach-vo-phoi-la-liet-truoc-cong-truong-sau-lu-o-yen-bai-202409221516031117.html