Sự thật về trà sữa hoa sữa 'hot trend' mùa thu Hà Nội

Sự thật về trà sữa hoa sữa 'hot trend' mùa thu Hà Nội
7 giờ trướcBài gốc
Theo quản lý cửa hàng, "Hoa Sữa" chỉ là tên gọi món đồ uống, không liên quan đến hương vị.
Bên cạnh xe hoa và xôi cốm, hoa sữa là một trong những "đặc sản" không thể thiếu vào mùa thu ở Hà Nội.
Khoảng 2 tuần qua, một cửa hàng tại Hà Nội cho ra đời 2 món đồ uống lấy cảm hứng từ loài hoa có mùi hương đặc trưng này, bao gồm trà sữa hoa sữa và nước khoáng hoa sữa, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Phạm Đặng Thương Huyền (24 tuổi, ngụ quận Cầu Giấy) yêu thích mùi hương hoa sữa nên đặt mua 2 món đồ uống trên để thưởng thức. Tuy nhiên, cô bày tỏ sự thất vọng vì cả trà sữa và nước khoáng đều không có hương hoa sữa như tên gọi được quảng cáo.
"Không hề có một chút mùi hoa sữa nào", Huyền nói.
Một số thực khách hái hoa sữa để chụp ảnh cùng món đồ uống "hot trend".
Tương tự Thương Huyền, Định Ngọc Thủy (sinh năm 1990) cho rằng cửa hàng muốn thu hút sự chú ý bằng cái tên "độc lạ", còn thực tế 2 món đồ uống này giống như nhiều loại trà sữa khác trên thị trường.
"Cá nhân tôi thấy trà sữa hoa sữa vị nhạt và không có gì đặc biệt. Thức uống này chỉ gây tò mò vì mọi người đều nghĩ đây là trà sữa hương vị hoa sữa", Thủy chia sẻ và chấm điểm 5/10 cho ly nước "hot trend".
Trong khi đó, Nguyễn Hồng Ngọc (ngụ Hà Nội) cho biết khá bất ngờ trước trà sữa hoa sữa bởi không có mùi hương nồng khó chịu, hậu vị ngọt dịu.
"Kể cả những người sợ mùi hoa sữa cũng có thể uống được. Tôi sẽ quay lại lần 2 và giới thiệu với bạn bè biết hương vị không hề 'đáng sợ' như cái tên gọi của món", Ngọc cho hay.
Trà sữa hoa sữa là món đồ uống bán chạy nhất tại cửa hàng ở thời điểm hiện tại.
Theo tìm hiểu, trà sữa và nước khoáng hoa sữa là sản phẩm của cửa hàng đồ uống take away (đồ mang đi) tên Khoái, nơi chuyên bán các loại đồ uống cập nhật xu hướng trong giới trẻ. Quán có hai cơ sở ở Hồ Đắc Di và Cửa Bắc (Hà Nội).
Trao đổi với Tri Thức - Znews, Thanh (sinh năm 1994), quản lý thương hiệu, cho biết quán vừa cho ra mắt 2 sản phẩm liên quan đến hoa sữa được 10 ngày. Nhờ sức hút từ tên loài hoa có hương thơm nồng nàn, đậm chất mùa Thu, đây là 2 sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng ở thời điểm hiện tại, mỗi ngày lên đến hàng trăm cốc.
Tuy nhiên, Thanh khẳng định trà sữa và nước khoáng hoa sữa chỉ là tên gọi mà quán đặt, không liên quan đến hương vị của 2 món đồ uống.
"Đối với trà sữa hoa sữa, chúng tôi sử dụng 2 loại trà kết hợp với nhau, không có hoa sữa. Tương tự, nước khoáng sữa cũng được pha chế từ các nguyên liệu như sữa chua, yakult tốt cho sức khỏe", Thanh nói.
Mỗi ngày, cửa hàng bán ra hàng trăm cốc trà sữa, nước khoáng hoa sữa.
Thực tế, chưa có ghi nhận nào cho thấy hoa sữa có thể làm đồ ăn, pha nước uống. Trong Đông Y, một số bộ phận của cây hoa sữa là vị thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Hội Đông y Hà Nội, hoa sữa có khả năng gây dị ứng cao, đặc biệt là phấn hoa.
Mùi hoa sữa bản chất rất nồng, nếu ngửi ít, đứng từ xa với hương thơm thoang thoảng có cảm giác dễ chịu. Nhưng khi đứng gần hoặc ngửi nhiều thời gian dài, hương thơm có thể xộc vào mũi, gây khó chịu với người cơ địa nhạy cảm, nhất là nhóm có tiền sử mắc bệnh hô hấp. Hơn nữa, những sợi lông hay phấn hoa sữa theo gió hòa lẫn vào không khí, con người hít vào cũng dễ bị dị ứng, ảnh hưởng sức khỏe.
Việt Hà - Quỳnh Trang - Cẩm Tú
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/su-that-ve-tra-sua-hoa-sua-hot-trend-mua-thu-ha-noi-post1504571.html