Sự thật vụ máy bay 'xuyên không' 35 năm gây xôn xao dư luận

Sự thật vụ máy bay 'xuyên không' 35 năm gây xôn xao dư luận
5 giờ trướcBài gốc
Vào ngày 14/11/1989, Weekly World News đăng tải bài viết có tựa đề: "Chuyến bay từ những năm 1950 trở về với 92 bộ xương trên khoang. Bài viết do Irwin Fisher thực hiện. Theo nội dung bài báo, chiếc máy bay trong vụ việc trên thuộc hãng hàng không Santiago Airlines của Chile.
Ngày 4/9/1954, chuyến bay 513 của hãng hàng không Santiago Airlines khởi hành từ Aachen, Đức và dự kiến sẽ hạ cánh tại Porto Alegre, Brazil sau 18 tiếng. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã biến mất bí ẩn không để lại dấu vết nào.
Sau đó, giới chức trách đã tổ chức cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhằm tìm ra máy bay cùng 92 người có mặt trên chuyến bay. Tuy nhiên, dù nỗ lực tìm kiếm nhưng lực lượng chức năng không phát hiện bất cứ manh mối nào.
Sau nhiều năm không có tin tức nào, vào ngày 12/10/1989, người ta phát hiện một máy bay ở thành phố cảng Porto Alegre, Brazil. Sau khi kiểm tra, họ xác định đó là chuyến bay 513 của hãng hàng không Santiago Airlines mất tích vào năm 1954.
Máy bay được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn. Thế nhưng, toàn bộ mọi người đã chết. Thi hài của 92 người, bao gồm cả phi công đều ở trong khoang máy bay.
Sau khi bài viết trên của Weekly World News được đăng tải, nhiều người bán tín bán nghi về tính xác thực.
Một số người cho rằng, chiếc máy bay có thể đã có chuyến du hành thời gian bí ẩn. Do đó, người ta không phát hiện chiếc máy bay này trong suốt nhiều năm.
Để giải mã bí ẩn này, một số nhà nghiên cứu đã vào cuộc tìm hiểu. Qua đó, họ xác định câu chuyện về chuyến bay 513 hoàn toàn là hư cấu.
Phóng viên của tạp chí Weekly World News cố tình dàn dựng câu chuyện này để thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của công chúng. Sau 28 năm hoạt động, Weekly World News đình bản vào năm 2007. (*Ảnh trong bài mang tính minh họa).
Mời độc giả xem video: Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay ở độ cao hơn 10.000m.
Tâm Anh (theo Mensxp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/su-that-vu-may-bay-xuyen-khong-35-nam-gay-xon-xao-du-luan-2040122.html