Sự thay đổi khó khăn

Sự thay đổi khó khăn
2 giờ trướcBài gốc
Mọi kết quả đều có nguyên nhân cụ thể. Kết quả thi đấu không tốt của đội tuyển Việt Nam trong hơn một năm qua là do đội liên tục thay đổi vị trí huấn luyện viên trưởng, kèm theo đó là sự điều chỉnh về chiến thuật, con người - việc cần thời gian để thu được thành công. Sự xáo trộn đó, cùng với những thử nghiệm về nhân sự không thành công sau khi nhiều trụ cột giảm phong độ rõ rệt, được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bước lùi nói trên. Mới nhất, đội tuyển phải nhận 2 trận thua trước đội tuyển Nga (0-3), Thái Lan (1-2) ở loạt trận FIFA Days tháng 9 mà ở đó, rất khó để tìm ra tín hiệu tích cực về phong độ của đa số người được chọn. Tuyển Việt Nam gặp vấn đề ở vị trí thủ môn, tiền vệ phòng ngự; hàng hậu vệ từng là chỗ dựa cho toàn đội nay trở nên mong manh... Một số cầu thủ trẻ như Văn Trường, Vĩ Hào chưa có sự thể hiện xứng với kỳ vọng...
Bóng đá Việt Nam đang ở trong giai đoạn khó khăn. Điều quan trọng là không chỉ đội tuyển quốc gia, mà ngay cả các đội tuyển trẻ cũng không cho thấy tín hiệu tích cực mang tính nền tảng - như chúng ta từng được thấy khi cả một lứa cầu thủ rất giỏi lần lượt xuất hiện, như Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng, Văn Hậu, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hoàng Đức, Duy Mạnh, Tiến Dũng... Một loạt trụ cột trong số nói trên mang lại cảm giác họ đã “toan về già” dù đang ở độ tuổi “vàng” trong bóng đá.
Sau loạt trận gây thất vọng gần đây, không ít người có nhận định rằng đội tuyển bóng đá Việt Nam cần được làm mới, ưu tiên những nhân tố trẻ trung còn nguyên tinh thần phấn đấu, bên cạnh đó là tìm kiếm nhân tài từ nguồn cầu thủ Việt kiều hoặc cầu thủ người nước ngoài muốn được thi đấu trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Quan điểm này không sai, nhưng quá trình chuyển giao về nhân sự, tìm kiếm nhân tố mới chắc chắn đòi hỏi thời gian, do nguồn tuyển không quá dồi dào.
Bởi vậy, hơn lúc nào hết, trong khi chờ đợi một làn gió mới từ tuyến trẻ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ sự trở lại một cách tích cực của những tuyển thủ quốc gia từng “gây mưa gió” trong lòng người yêu bóng đá.
Ngân Vũ
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/su-thay-doi-kho-khan-678944.html