V-League chưa tăng 'nhiệt': Lại khó cho HLV Kim và tuyển Việt Nam

V-League chưa tăng 'nhiệt': Lại khó cho HLV Kim và tuyển Việt Nam
14 giờ trướcBài gốc
1. Sau vài tháng dẫn dắt tuyển Việt Nam, cũng như trải qua 4 trận đấu với kết quả không mấy khả quan, HLV Kim Sang Sik dường như rất muốn làm mới đội hình nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2024..
Chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên không hẳn vì thất bại mà thay đổi, điều khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam âu lo và muốn làm mới xuất phát từ phong độ của hàng loạt cựu binh trong đội hình tương đối bất ổn.
Trong 3 thất bại liên tiếp trước Iraq, Nga hay Thái Lan nguyên nhân chính vì các đối thủ mạnh hơn, nhưng cũng xuất phát từ sai lầm cá nhân hoặc vì chơi chưa đúng sức... nên bắt buộc phải làm mới nhằm hướng đến AFF Cup 2024 một cách hứng khởi hơn.
HLV Kim Sang Sik muốn làm mới tuyển Việt Nam. Ảnh: DL
2. Như phân tích trước đây, thời điểm HLV Kim Sang Sik đến với tuyển Việt Nam là không mấy thuận lợi khi V-League sắp hạ màn hoặc mới khởi tranh, các đội lẫn cầu thủ vẫn còn nhiều sức ì sau thời gian chuẩn bị mùa giải 2024/25.
Và thực tế nhìn vòng đấu đầu tiên có thể thấy hàng loạt đội bóng, đặc biệt các CLB sở hữu nhiều tuyển thủ trong đội hình đều chơi dưới sức hoặc chưa được như kỳ vọng.
Khi các đội chưa nóng máy và vào phom đương nhiên khiến HLV Kim Sang Sik vất vả trong việc tìm kiếm cầu thủ mới nhằm gia cố thêm nền móng nhân sự đối với tuyển Việt Nam.
Chẳng những vậy, trước khi tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị các trận đấu giao hữu dịp FIFA Days vào tháng 10 tới, V-League cũng chỉ trải qua 4 vòng đấu càng khiến ông thầy người Hàn Quốc phải ngại ngần.
3. Với những gì nhìn thấy, gần như chắc chắn đợt tập trung tới đây khả năng rất lớn HLV Kim Sang Sik tiếp tục gọi những gương mặt cũ như đợt giao hữu vừa qua trước Thái Lan và Nga.
Nhưng khó vì V-League chưa nóng máy, thời gian rất cận kề. Ảnh: SN
Nếu có 'mới' ở tuyển Việt Nam, khả năng cũng chỉ là các gương mặt… cũ, vốn từng được triệu tập trước đây dưới thời ông Troussier như Khuất Văn Khang, Thái Sơn hoặc Quốc Việt,...
Ít thay đổi về nhân sự chính vì thế AFF Cup diễn ra vào cuối năm đang dự báo đầy khó khăn cho ông Kim Sang Sik. Muốn tháo gỡ vấn đề, chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải tìm cách khác như làm mới tinh thần, tính chiến đấu cho các cựu binh chẳng hạn, còn bằng không thực sự rất lo cho tuyển Việt Nam.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/v-league-chua-tang-nhiet-lai-kho-cho-hlv-kim-va-tuyen-viet-nam-2324339.html