Tình cảnh khó của 'cậu bé vàng' Phạm Văn Quyến

Tình cảnh khó của 'cậu bé vàng' Phạm Văn Quyến
8 giờ trướcBài gốc
Hồi tháng 5 năm nay, một thông tin nhận được sự quan tâm lớn khi "cậu bé vàng" Văn Quyến bất ngờ được đề cử làm trợ lý cho HLV Kim Sang Sik ở tuyển Việt Nam. Tin tức này không chuẩn xác và xuất hiện tại một trang mạng xã hội theo kiểu muốn Phạm Văn Quyến được lên tuyển Việt Nam.
Dù vậy, câu chuyện kể trên đã cho thấy sức hút của Văn Quyến với người hâm mộ Việt Nam vẫn rất lớn. Những ai từng yêu mến "cậu bé vàng" vẫn dành cho anh nhiều thiện cảm, dù trong quá khứ từ trải qua scandal.
Tình cảnh hiện tại của Văn Quyến là làm trợ lý ở CLB SLNA. Phạm Văn Quyến lên đội một SLNA trong cương vị mới từ năm 2021. Đây là thời điểm đội bóng xứ nghệ gặp nhiều khó khăn và phải thay HLV để thoát khỏi khủng hoảng. HLV Ngô Quang Trường chia tay và Huy Hoàng được chọn làm HLV SLNA. Văn Quyến lên đội một để góp sức cùng người đàn anh.
Sau ba năm, Văn Quyến vẫn sắm vai trợ lý ở CLB SLNA. Sự có mặt của "cậu bé vàng" Văn Quyến có ý nghĩa với nhiều cầu thủ trẻ SLNA, từ nỗ lực đến phát triển tài năng và cơ hội vươn tầm ngôi sao. Họ cũng có một tấm gương lớn để hiểu được nếu sa ngã thì cái giá phải trả rất đắt.
Cần nhắc, "cậu bé vàng" Văn Quyến đã bắt đầu tham gia huấn luyện từ lứa U15 SLNA, đến U17 và U19. Riêng U17 SLNA có hai chức vô địch liên tiếp trong thời điểm Văn Quyến làm trợ lý HLV.
Không khó để thấy tình cảnh khó của Phạm Văn Quyến, đó là anh cần một cơ hội để thoát ra khỏi "mác" trợ lý HLV sau hơn 6 năm theo nghiệp cầm quân. Vì bất cứ ai cũng đều mong đến thời điểm được làm HLV trưởng để thể hiện tài năng. Nhưng mọi thứ vẫn chưa đến tay Văn Quyến dù SLNA đã thay hai HLV gồm Huy Hoàng và Phan Như Thuật.
Nhìn ra một bức tranh chung của bóng đá Việt Nam, nhiều đồng đội trang lứa của Văn Quyến đều có cơ hội thử sức trong vai trò HLV trưởng. Phạm Thành Lương vừa giải nghệ đã làm HLV trưởng CLB Hòa Bình ở hạng Nhất. Nguyễn Anh Đức dẫn dắt Long An và Bình Phước. Nguyễn Việt Thắng dẫn dắt Cần Thơ, CLB Thanh Niên TPHCM. Dương Hồng Sơn làm HLV đội Phú Thọ...
Sau ba năm trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong một cương vị mới, 'cậu bé vàng' Phạm Văn Quyến bây giờ đã ổn định ở đội một SLNA nhưng vẫn cần thời gian trở thành HLV trưởng. Ảnh: SLNA
Trong quá khứ, Phạm Văn Quyến là tài năng dị biệt của bóng đá Việt Nam. Bàn thắng vào lưới tuyển Hàn Quốc của Văn Quyến là cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Đây cũng là duy nhất mà Việt Nam đánh bại tuyển Hàn Quốc. Màn trình diễn của Văn Quyến tại SEA Games 22 vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người hâm mộ. Đôi chân của Văn Quyến được ví như có "ma thuật", là nỗi sợ hãi của mọi hàng thủ Đông Nam Á. Đó cũng là bệ phóng giúp Văn Quyến giành QBV Việt Nam khi bước sang tuổi 19.
Hai năm sau khi vươn lên đỉnh cao sự nghiệp, Văn Quyến trượt ngã vì bê bối ở SEA Games 23 (năm 2005). Đó là câu chuyện rất buồn cho bóng đá Việt Nam nói chung và "cậu bé vàng" nói riêng. Số phận của Văn Quyến từ đỉnh cao đến vực sâu là bài học lớn để nhắc nhở tất cả cầu thủ Việt Nam cần tránh xa sự cám dỗ, đừng dính vào bê bối để phải chôn vùi sự nghiệp.
Câu chuyện của "cậu bé vàng" Văn Quyến bây giờ là chuyện về cuộc đời, khi một cánh cửa khác đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Hy vọng rằng sự nghiệp cầu thủ không được trọn vẹn thì Văn Quyến sẽ viết một chương thật đẹp trong nghề cầm quân!
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/tinh-canh-kho-cua-cau-be-vang-pham-van-quyen-202409201457467783.html