Sữa ong chúa: siêu thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản

Sữa ong chúa: siêu thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản
4 giờ trướcBài gốc
Sữa ong chúa giúp làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể người đàn ông, từ đó cải thiện sức khỏe sinh sản.
Những lợi ích sức khỏe chính của sữa ong chúa
Tăng khả năng phòng vệ của cơ thể
Sữa ong chúa có flavonoid, là các hợp chất hữu cơ và axit béo kích thích các tế bào bảo vệ của cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch.
Ngoài ra, sữa ong chúa có đặc tính kháng khuẩn chống lại một số vi khuẩn, chẳng hạn như P. aeruginosa và L. monocytogenes.
Tăng cường sức khỏe của da và tóc
Sữa ong chúa rất giàu nước, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, chẳng hạn như một axit amin tạo thành một phần của collagen, cũng như vitamin C và E, giúp giữ cho làn da ngậm nước và trẻ hóa, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và giảm da chảy xệ.
Ngoài ra, các chất dinh dưỡng này còn chăm sóc sự toàn vẹn của tóc và cải thiện lưu thông máu của da đầu, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và bóng mượt.
Cải thiện trí nhớ và sự tập trung
Sữa ong chúa rất giàu vitamin B, kẽm và choline, cũng như các hợp chất phenolic, đảm bảo các đặc tính chống oxy hóa và bảo vệ thần kinh của thạch, giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung, ngoài việc ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi già.
Bổ sung điều trị vô sinh
Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng sữa ong chúa có thể cải thiện số lượng và khả năng vận động của tinh trùng, ảnh hưởng tích cực đến khả năng sinh sản của một người đàn ông.
Giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ
Các chất chống oxy hóa trong sữa ong chúa ủng hộ quá trình oxy hóa chất béo, giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ trong tế bào gan và gây ra chất béo trong gan.
Giúp phòng chống ung thư
Theo một số nghiên cứu khoa học, sữa ong chúa có thể làm giảm sự sao chép tự nhiên của các tế bào khối u, vì các hợp chất hoạt tính sinh học mà sữa ong chúa ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do gây ra cho tế bào, có tác dụng chống ung thư biểu mô phổi Lewis và ung thư biểu mô tuyến đại trực tràng.
Có đặc tính chống viêm
Các thành phần hoạt tính sinh học của sữa ong chúa ức chế một số chất trong cơ thể được sản xuất và gây viêm, chẳng hạn như cytokine và yếu tố hoại tử khối u, ngoài việc bảo vệ tế bào và cải thiện phản ứng với tình trạng viêm.
Có hoạt tính chống lão hóa
Sữa ong chúa là thực phẩm tuyệt vời cho người già, vì nó trì hoãn lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh và tăng cường sức khỏe của xương. Ngoài ra, sữa ong chúa có thể duy trì hoạt động của cơ bắp.
Tăng ham muốn tình dục
Sữa ong chúa có thể làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới vô sinh, vì nó có thể làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể.
Cách sử dụng sữa ong chúa và liều lượng khuyến cáo
Để tiêu thụ sữa ong chúa trong viên nang, nên uống 1 viên mỗi ngày với một ít nước. Một số nghiên cứu đã tìm thấy lợi ích khi ăn 50 đến 300 mg, và trong một số trường hợp, lên đến 6000mg mỗi ngày sữa ong chúa.
Trong trường hợp trẻ em từ 1 đến 5 tuổi, nên dùng 0,5g/ngày, trong khi đối với trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, nên dùng 0,5 đến 1g/ngày.
Sữa ong chúa nên được giữ ở nhiệt độ dưới 10 độ C, bên trong tủ lạnh hoặc đông lạnh, trong tối đa 18 tháng.
Việc tiêu thụ sữa ong chúa được coi là an toàn, tuy nhiên những người bị dị ứng với ong hoặc phấn hoa, nguy cơ sốc phản vệ, co thắt phế quản và hen suyễn cao hơn.
Trong trường hợp mang thai hoặc cho con bú, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ.
Vân Lê
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/sua-ong-chua-sieu-thuc-pham-giup-cai-thien-suc-khoe-sinh-san-396651.html