Suất chiếu đặc biệt Ngày xưa có một chuyện tình và giao lưu với đoàn phim

Suất chiếu đặc biệt Ngày xưa có một chuyện tình và giao lưu với đoàn phim
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ trò chuyện với nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan (bên phải) và ông Nguyễn Hữu Quảng, phụ trách công tác đối ngoại của đoàn phim. Ảnh: YÊN LAN
Phim Ngày xưa có một chuyện tình được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, lấy bối cảnh miền Trung cuối thập niên 1980 đầu những năm 2000. Bằng ngôn ngữ điện ảnh đầy chất thơ, phim kể câu chuyện về tình bạn, tình yêu cao thượng của 3 nhân vật Miền (Ngọc Xuân đóng), Vinh (Avin Lu đóng) và Phúc (Đỗ Nhật Hoàng đóng) từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, đi qua những ngả rẽ của cuộc đời. Cảnh sắc Phú Yên hiện lên thật đẹp trong tác phẩm điện ảnh do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn.
Một cảnh trong phim Ngày xưa có một chuyện tình
Anh chia sẻ: “Khi quay ở Phú Yên, đoàn phim cảm thấy không gian làng quê cũng như cảnh vật nơi đây rất phù hợp với câu chuyện trong Ngày xưa có một chuyện tình, và mọi thứ diễn ra làm cho đoàn phim cảm thấy rất thoải mái trong quá trình quay.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ trò chuyện với nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan (bên phải) và ông Nguyễn Hữu Quảng, phụ trách công tác đối ngoại của đoàn phim. Ảnh: YÊN LAN
Các diễn viên, khi hóa thân vào nhân vật, cảm thấy mình là một phần trong bối cảnh ở Phú Yên và họ “sống” trong bối cảnh đó. Trong thời gian quay tại Phú Yên, đoàn phim đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời của tỉnh, của mọi người”.
Đồng chí Đào Mỹ cho biết, sau hiệu ứng từ phim điện ảnh Tôi thấy có trên cỏ xanh do Victor Vũ đạo diễn, Phú Yên khai thác thế mạnh để quảng bá qua “kênh” điện ảnh. UBND tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tổ chức Chương trình “Điện ảnh với Phú Yên”, xây dựng bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các tiêu chí hỗ trợ để thu hút các đoàn phim đến với Phú Yên. Tiếp nối Chương trình “Điện ảnh với Phú Yên”, phim Ngày xưa có một chuyện tình được khởi quay tại Phú Yên.
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái (thứ ba, bên phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (thứ ba, bên trái sang) và các diễn viên. Ảnh: YÊN LAN
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (năm 2014), đến nay có 20 dự án phim được quay tại Phú Yên. Tỉnh đang tập trung khai thác các thế mạnh để quảng bá hình ảnh Phú Yên thông qua điện ảnh, phục vụ phát triển du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.
Ngọc Xuân - nữ diễn viên chính trong phim Ngày xưa có một chuyện tình (bìa phải) và diễn viên Rima Thanh Vy (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm với một diễn viên phụ người Phú Yên. Ảnh: YÊN LAN
Trước và sau suất chiếu đặc biệt, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan và các diễn viên Ngọc Xuân, Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng, Rima Thanh Vy... cùng các diễn viên phụ, diễn viên quần chúng là người Phú Yên đã chia sẻ những ấn tượng, cảm xúc trong quá trình tham gia phim Ngày xưa có một chuyện tình.
Riêng bà Nguyễn Thị Hồng Thái cũng có một kỷ niệm với đoàn phim. Giám đốc Sở VH-TT&DL kể: “Cảnh xem phim màn ảnh rộng trong Ngày xưa có một chuyện tình được quay vào đêm cuối năm 2023. Được biết đoàn phim sẽ quay tới 2-3 giờ sáng nên sau khi dự chương trình nghệ thuật đón năm mới, tôi lên Phú Hòa, đến nơi đoàn phim đang làm việc. Chứng kiến họ làm việc, tôi cảm nhận là để có những cảnh quay hay, mang lại cảm xúc cho khán giả, ê kíp làm phim rất vất vả”. Cũng theo bà Hồng Thái, trong cuộc sống hiện nay rất cần những bộ phim đề cao tình người, như Ngày xưa có một chuyện tình.
Nữ diễn viên Rima Thanh Vy (vai Lụa, chị của Miền) trả lời phỏng vấn. Ảnh: YÊN LAN
Sau những suất chiếu sớm, phim Ngày xưa có một chuyện tình chính thức ra rạp từ ngày 1/11.
Theo nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan, tác phẩm điện ảnh này được Cục Điện ảnh chọn là đại diện nước chủ nhà tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII), hạng mục phim dài. HANIFF VII sẽ diễn ra từ ngày 7-11/11.
YÊN LAN
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/93/322256/suat-chieu-dac-biet-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-va-giao-luu-voi-doan-phim.html