Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường

Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường
2 giờ trướcBài gốc
Đây cũng là cách họ nhân đôi nhân ba tài sản một cách bền vững, an toàn bởi cho dù thị trường địa ốc có ảm đạm hay nóng sốt thì bất động sản ở vị trí các quảng trường vẫn luôn được săn đón và có giá trị riêng không gì có thể thay thế.
KHẨU VỊ CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ “CÁ MẬP”
Thu hút hơn 42 triệu du khách đi bộ qua quảng trường mỗi năm, giá căn hộ chung cư nằm trong khu vực quảng trường Thời đại - Times Square New York luôn ở trong top cao nhất thế giới, xấp xỉ cả tỷ đồng/m2 trong khi các cửa hàng tại mặt tiền của con phố trục chính được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” cũng đắt đỏ kinh khủng với giá thuê đạt hàng trăm triệu đồng/m2/tháng. Giới kinh doanh địa ốc nói đùa rằng, mỗi biển quảng cáo được gắn trên các tòa nhà ở Times Square cũng đem lại lợi nhuận cho chủ nhà đủ sống và đi du lịch khắp thế giới mỗi năm.
Một góc quảng trường Times Square. Ảnh: theadfocus.com.
Đắt giá như vậy nhưng người ta hiếm thấy khu vực này có giao dịch bởi đơn giản, chủ nhân của các căn hộ chung cư cũng như nhà phố tại khu vực này đều là những người rất giàu có, thậm chí họ là chủ của những bất động sản giá trị ở khắp nơi, họ giữ bất động sản ở khu vực này vì nó không ngừng tạo ra dòng tiền cũng như không bao giờ xuống giá nếu họ có nhu cầu bán lại.
Phố mua sắm sầm uất West End, London nằm cạnh quảng trường Trafalgar và Leicester luôn nhộn nhịp du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Pinterest.
Tại quảng trường Trafalgar và Leicester của Vương quốc Anh, lượng khách du lịch đổ về mua sắm trên các con phố khu vực West End cũng đông đúc và nhộn nhịp không kém, kéo theo sự tăng giá không ngừng của bất động sản khu vực này, có những vị trí các nhà môi giới bất động sản địa phương cho biết hầu như không có giao dịch mua bán trong suốt nhiều năm qua, chỉ có tiền thuê mặt bằng là liên tục “leo thang”.
Tại Châu Á, dù không sở hữu những quảng trường văn hóa, nghệ thuật nổi tiếng, lâu đời, thu hút khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng nhưng “làn sóng” đầu tư vào các quảng trường như “trái tim” của đô thị hiện đại cũng rất nổi trội.
Đi liền với đó là các nhà đầu tư “cá mập”, những người luôn nhanh chóng sở hữu các vị trí đẹp trên các tuyến phố thương mại bên quảng trường - những vị trí mà chỉ cần nhìn vào đã biết ra tiền lời và giá trị bất động sản trường tồn với thời gian.
Giao thương sầm uất tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội).
Ở Hà Nội, TP.HCM hay các đô thị lớn, không khó để “gọi tên” những đại gia ngầm đang là chủ của các tòa nhà, các diện tích cho thuê nằm ở khu vực quảng trường thành phố. Và cũng như Times Square, rất hiếm khi thấy các thông tin bán bất động sản khu vực quảng trường, chủ nhân của các bất động sản vị trí vàng biết rất rõ họ có trong tay những “con gà đẻ trứng vàng”, từng m2 đều dễ dàng đem tới lợi nhuận cao, nên không dễ gì sang nhượng khi luôn có dòng tiền ổn định và tự sinh sôi mà họ hầu như không phải làm gì cả sau khi đã sở hữu những sản phẩm bất động sản này.
NHÀ PHỐ QUẢNG TRƯỜNG - CƠ HỘI CHO NHỮNG NGƯỜI MUA THÔNG THÁI
Chị Minh Anh, một sale bất động sản kỳ cựu phân khúc nhà phố cổ kể, có anh khách hàng đại gia người thành phố Vinh, mỗi lần ra Hà Nội, đi qua phố Đinh Tiên Hoàng đều chỉ vào căn nhà đối diện Hàm cá mập tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và dặn: “Khi nào tòa nhà này bán, nhớ ưu tiên gọi sớm cho anh nhé”.
Anh mê nhà phố quảng trường bởi ước ao trên nóc nhà sau này sẽ gắn tên tòa nhà là con gái anh để hàng vạn người qua lại mỗi ngày, đều có thể nhìn thấy. Dĩ nhiên, vị trí anh chọn, ai cũng thấy, nó đang sinh lời vài tỷ đồng mỗi năm nếu chỉ cho thuê đơn giản không cần đầu tư gì cầu kỳ.
“Nhưng gần đây anh ấy không đòi mua tòa nhà này nữa, vì anh đang quan tâm đến nhà phố quảng trường Central Plaza - Eco Park Vinh rồi”, chị Minh Anh kể.
Central Plaza sẽ trở thành trung tâm không ngủ, sôi động nhất Eco Central Park.
Central Plaza được nhà sáng lập Eco Park dày công sức nghiên cứu và kiến tạo để trở thành sản phẩm bất động sản quảng trường hấp dẫn bậc nhất, không thua kém các sản phẩm bất động sản quảng trường danh tiếng.
Được xây dựng trên diện tích gần 8ha, sản phẩm nhà Eco Park mang tới cho nhà đầu tư được đo ni đóng giày, vừa đủ để tạo nên những tuyến phố thương mại sầm uất, đem lại tiềm năng sinh lời từ cho thuê hay gia chủ tự doanh với nhà phố nhà phố Townhouse, Shophouse, Shop villas diện tích từ 88m2 tới gần 260m2.
Tất cả những sản phẩm này đều nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực quảng trường Central Plaza - nơi kết nối cộng đồng cư dân khu đô thị này cũng như người dân, du khách tới thành phố Vinh.
Central Plaza là nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An.
Đặc biệt, các căn nhà phố Townhouse, Shophouse, Shop villas được thiết kế theo phong cách “nhà giữa phố, phố giữa quảng trường”, hài hòa giữa thiên nhiên sinh thái 50ha diện tích cây xanh, mặt nước, hứa hẹn là sản phẩm bất động sản mở ra tiềm năng kinh doanh vô hạn cho chủ sở hữu.
Nhà phố mang nét kiến trúc đặc trưng Ecopark.
Nhà phố Central Plaza tiếp tục kích thích thị trường bất động sản Nghệ An.
Thời gian qua, đại đô thị xanh Eco Central Park đã “làm mưa làm gió” trên thị trường địa ốc miền Trung với những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực, kích hoạt nhu cầu sở hữu bất động sản xanh, đẳng cấp, nhiều giá trị vượt trội của người mua trong khu vực cũng như các nhà đầu tư có tầm nhìn.
Sản phẩm nhà phố quảng trường vừa được giới thiệu ra thị trường được giới đầu tư đánh giá sẽ tiếp tục kích hoạt nhu cầu này. Sức hấp dẫn của phân khúc này thậm chí đã thay đổi khẩu vị của nhiều nhà đầu tư cá mập địa phương vốn quen với mô thức đem tiền đầu tư đi “đánh bắt xa bờ”, tìm kiếm lợi nhuận ở các thị trường đang có đông sự tích tụ về hàng cũng như dòng tiền.
Sự thay đổi của những khách hàng như trường hợp chị Minh Anh chia sẻ, đã và đang hình thành những làn sóng đầu tư mới hết sức thú vị. Đó là việc các đại gia tỉnh thôi bỏ tiền đầu tư vào các đô thị ở Hà Nội, TP.HCM hay các đô thị nghỉ dưỡng ven biển, trên núi và quay về chính nơi mình đang sinh sống và đầu tư vào các phân khúc “hái ra tiền”.
Theo các chuyên gia bất động sản đây là “một diễn biến lành mạnh của thị trường”, những sản phẩm giá trị thực được người mua nhìn thấy giá trị và sở hữu, vận hành sản phẩm đó để tạo ra dòng tiền cũng như lợi nhuận ổn định và tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai.
Hà An
Nguồn VnEconomy : https://vneconomy.vn/suc-hap-dan-cua-bat-dong-san-quang-truong.htm