Sức khỏe 4 nạn nhân nhập viện do sạt lở đất ở Hà Giang đã ổn định

Sức khỏe 4 nạn nhân nhập viện do sạt lở đất ở Hà Giang đã ổn định
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Sở Y tế Hà Giang, hiện nay có 4 nạn nhân trong vụ sạt lở đất đang điều trị tại BVĐK khu vực huyện Bắc Quang. Khi nhập viện, 4 bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương, hiện nay sức khỏe đã ổn định.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sạt lở đất ở xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo BVĐK khu vực Bắc Quang bố trí 2 đội cấp cứu lưu động, 2 xe cấp cứu của bệnh viện, 1 xe cấp cứu của Phòng khám đa khoa Trí Đức, 1 xe và đội cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên tham gia cấp cứu và cứu trợ.
“Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị không thu tiền viện phí của các nạn nhân, tập trung nỗ lực cứu chữa, cung cấp đủ suất ăn cho người bệnh”, BSCKII Nguyễn Văn Giao - Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết.
Trước đó, như báo Sức khỏe và Đời sống đã đưa tin, do mưa lớn kéo dài từ ngày 28 đến 29/9, trên địa bàn xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang đã xảy ra lũ quét tại thôn Thượng Mỹ, gây sạt lở đất, đá trên Quốc lộ 2, làm thiệt hại về người và nhiều tài sản của nhân dân.
Nhiều hộ dân ở xã Việt Vinh buộc phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao. Theo lực lượng chức năng, sau hơn 1 ngày tìm kiếm, đã tìm thấy 1 nạn nhân trong vụ sạt lở tại Km49, Quốc lộ 2. Hiện, các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích và triển khai xử lý khối lượng đất, đá sạt lở.
Thái Hà
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/sat-lo-dat-o-ha-giang-suc-khoe-cac-nan-nhan-deu-on-dinh-169240930180629359.htm