Sức khỏe các nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hà Giang hiện ra sao?

Sức khỏe các nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hà Giang hiện ra sao?
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, thông tin về các nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, TS.BS Phạm Mạnh Công – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ sạt lở.
Trong đó, có 1 bệnh nhân sơ cứu băng bó không nhập viện, 4 bệnh nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.
"Các bệnh nhân được điều trị đều được hỗ trợ 100%, cả ăn uống và người trông nom", BS.Công cho hay.
Theo BSCKII. Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, ngành y tế Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Hà Giang bố trí 2 đội cấp cứu lưu động ở 2 đầu điểm sạt lở, đảm bảo công tác ứng cứu kịp thời.
Ở 2 đầu điểm sạt lở đều có kíp trực cấp cứu ở đó. Đội, tổ cấp cứu, xe cứu thương cùng với phối hợp lực lượng công an, bộ đội hỗ trợ tại các điểm sạt lở.
Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ sạt lở.
"Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân điều trị ở cả 2 Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Vị Xuyên đều ổn định", ông Vương cho biết.
Ngành y tế Hà Giang cũng đã chỉ đạo các đơn vị y tế không thu tiền viện phí của các nạn nhân, tập trung nỗ lực cứu chữa, cung cấp đủ suất ăn cho người bệnh.
Trước đó, như báo chí thông tin vào sáng 29/9 đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 ở xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang đã làm 1 người chết, 2 người mất tích.
Có 5 ngôi nhà bị sập; 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn m3 đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có 1 xe khách, 2 xe tải, 3 xe con và nhiều xe máy.
Trong ngày 29/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Giang khẩn trương tiếp tục tích cực chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc và phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, dịch truyền phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời nhằm hạn chế tối đa số người tử vong;
Vụ sạt lở đồi tại km51 quốc lộ 2 qua xã Việt Vinh (Bắc Quang, Hà Giang) gây đổ sập nhà và ô tô bị vùi lấp.
Tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn vượt qua khủng hoảng.
Lưu ý, trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn phải phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tuyến trên, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth để theo dõi điều trị cho nạn nhân.
Cục Quản lý Khám chữa bệnh giao Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai chủ động hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, khi cần thiết sẵn sàng cử cán bộ chuyên môn phối hợp với ngành y tế Hà Giang cứu chữa các trường hợp nặng.
Trong trường hợp cần thiết hỗ trợ thuốc, máu, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, vật tư trang thiết bị y tế cho Sở Y tế Hà Giang để cứu chữa nạn nhân.
Hoàng Thị Bích
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/suc-khoe-cac-nan-nhan-trong-vu-sat-lo-o-ha-giang-hien-ra-sao-204240930143856307.htm