Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang: Sức khỏe những người bị thương đã ổn định

Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Hà Giang: Sức khỏe những người bị thương đã ổn định
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN phát)
Chiều 30/9, bác sỹ Chuyên khoa II Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết sức khỏe của các nạn nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Vị Xuyên đều đã ổn định.
Ngành Y tế Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị không thu tiền viện phí của các nạn nhân, tập trung nỗ lực cứu chữa, cung cấp điều kiện tốt nhất cho họ.
Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang (Hà Giang) cho biết sau vụ sạt lở, bệnh viện đã tiếp nhận năm nạn nhân; trong đó, một nạn nhân sơ cứu băng bó không nhập viện, bốn người còn lại bị đa chấn thương.
Sau hai ngày được chăm sóc, sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, được hỗ trợ cả về ăn uống và người chăm sóc.
Ngành Y tế Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang bố trí hai đội cấp cứu lưu động, hai xe cấp cứu của bệnh viện, một xe cấp cứu của Phòng khám đa khoa Trí Đức cùng một xe, một đội cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân ở hiện trường vụ sạt lở.
Ở hai đầu điểm sạt lở đều có kíp trực cấp cứu. Đội, tổ cấp cứu, xe cứu thương cùng với phối hợp lực lượng công an, bộ đội hỗ trợ tại các điểm sạt lở.
Trước đó, ngày 29/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn.
Cục đề nghị Sở Y tế Hà Giang tiếp tục tích cực chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc và phối hợp với bệnh viện tuyến trên, đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời nhằm hạn chế tối đa số người tử vong…
Trước đó, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) vào sáng 29/9, làm hai người chết, ba người mất tích và tám người bị thương.
Có tám ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng; sáu phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn m3 đất, đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có một xe khách, hai xe tải, ba xe con và nhiều xe máy.
Các lực lượng chức năng đã cứu được tám người bị thương, đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/vu-sat-lo-nghiem-trong-tai-ha-giang-suc-khoe-nhung-nguoi-bi-thuong-da-on-dinh-post980223.vnp