Sức khỏe những người hít phải mùi lạ trong trường học ở Đắk Lắk hiện ra sao?

Sức khỏe những người hít phải mùi lạ trong trường học ở Đắk Lắk hiện ra sao?
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 9/10, bà Kiều Thị Ánh, Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thông tin về tình hình sức khỏe của một số nhân viên, giáo viên hít phải mùi lạ trong trường.
Theo bà Ánh, nhân viên thư viện hôm qua bị ngất xỉu, co giật do hít phải mùi lạ hiện vẫn còn mệt, đau đầu, chưa thể đi làm trở lại. Cán bộ văn thư- người hôm qua nôn ói, chóng mặt- nay đã đi làm lại, sức khỏe tốt dần lên, tinh thần ổn.
Một số giáo viên, cán bộ khác (làm việc gần khu hành chính-văn thư) hít phải mùi lạ hôm qua đến nay còn khó chịu, hơi đau đầu.
Cũng theo bà Ánh, đến ngày 9/10, mùi lạ vẫn còn trong trường nhưng nhẹ hơn, chỉ thoang thoảng, không còn nồng nặc như hôm qua nên nhà trường đã đón các em học sinh trở lại học tập.
Ngày 9/10, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh đã đón học sinh trở lại học tập.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột cùng chính quyền địa phương đã đến trường nắm bắt tình hình và đang phối hợp đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi lạ.
Mùi lạ xuất hiện ở khu vực trồng hoa ngoài sân Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.
Trước đó, Báo Sức khỏe và Đời sống đã thông tin, trong thời gian qua, Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh không phun bất cứ loại thuốc nào cho cây cối hay phòng học nhưng sáng 8/10, tại trường xuất hiện mùi lạ, nồng nặc như mùi thuốc sâu.
Bà Hồng Trang, cán bộ y tế nhà trường cho biết, mùi lạ xuất hiện lúc gần 8 giờ ngày 8/10 tại khu vực bồn hoa ngoài sân trường và xung quanh thư viện. Hít phải mùi lạ, 1 nhân viên thư viện trường ngất xỉu, co giật phải đến cơ sở y tế điều trị và được xuất viện trong ngày. Mùi lạ còn làm 1 cán bộ văn thư nôn ói, chóng mặt được nhân viên y tế chăm sóc tại trường.
Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, ngày 8/10, nhà trường cho các em nghỉ học, đồng thời báo sự việc cho chính quyền địa phương.
Ngay khi xuất hiện mùi lạ, nhà trường cũng đi hỏi nhiều hộ dân trồng cây cảnh xung quanh nhưng các hộ dân đều nói không phun thuốc sâu hay các loại thuốc có mùi độc hại khác.
Hưng-Hữu Phúc
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/suc-khoe-nhung-nguoi-hit-phai-mui-la-trong-truong-hoc-o-dak-lak-hien-ra-sao-16924100911025457.htm