Hé lộ nguyên nhân khiến 2 cô giáo nhập viện, hàng nghìn học sinh nghỉ học ở Đắk Lắk

Hé lộ nguyên nhân khiến 2 cô giáo nhập viện, hàng nghìn học sinh nghỉ học ở Đắk Lắk
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 9/10, ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã phát hiện vị trí nghi phát tán mùi hôi lạ (như mùi thuốc sâu). Theo đó, mùi hôi này xuất phát từ một bãi rác tự phát trên địa bàn phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột).
Phía thành phố đã chỉ đạo xử lý, thu gom rác tại vị trí bãi rác tự phát; đồng thời, tiến hành xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân dẫn đến mùi hôi lạ.
Nơi phát tán mùi hôi lạ từ bãi rác tự phát
Ông Võ Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND phường Tân Lợi cho biết, đã phối hợp các cơ quan chức năng truy tìm nơi phát ra mùi hôi lạ khiến 2 giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh nôn ói, ngất xỉu, phải nhập viện.
Quá trình truy vết, cơ quan chức năng phát hiện ở khu vực phường Tân An giáp với địa phận của phường Tân Lợi (cách UBND phường Tân Lợi khoảng 1km đường chim bay) có hiện tượng mùi hôi giống như mùi thuốc sâu.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện tại vị trí ven đường giao điểm của đường Văn Tiến Dũng và đường Tôn Đức Thắng có một bãi rác, trong đó có mùi thuốc sâu. Cơ quan chuyên môn phát hiện có các vỏ chai, bao bì thuốc sâu lẫn trong rác.
Hiện, phường Tân Lợi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ thêm một số điểm nghi vấn khác, nhằm làm rõ nguyên nhân xuất hiện mùi hôi lạ trên địa bàn.
Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh bị ảnh hưởng vì mùi hôi lạ
Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 7h30-10h ngày 8/10, tại Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh xuất hiện mùi lạ nồng nặc như mùi thuốc sâu. Vì mùi quá nồng khiến một nhân viên trong trường phải nhập viện cấp cứu và một nhân viên bị ói mửa đang nằm tại trường.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh, nhà trường và địa phương đã quyết định cho học sinh ngừng ăn bán trú trưa 8/10 và yêu cầu phụ huynh đón về.
Huỳnh Thủy
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/he-lo-nguyen-nhan-khien-2-co-giao-nhap-vien-hang-nghin-hoc-sinh-nghi-hoc-o-dak-lak-post1680660.tpo