Syria và Iran thảo luận biện pháp hỗ trợ Liban trước các hành động của Israel

Syria và Iran thảo luận biện pháp hỗ trợ Liban trước các hành động của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel tại Beirut (Liban) ngày 4/10/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi ngày 5/10 đã thảo luận về các biện pháp hỗ trợ Liban trong bối cảnh Israel đang tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực miền Nam Liban.
Trong cuộc gặp Ngoại trưởng Iran Araghchi ở Thủ đô Damascus, Tổng thống Assad đã nhấn mạnh mối quan hệ chiến lược giữa Syria và Iran cũng như quan hệ liên minh giữa hai nước trong việc đối mặt với các thách thức, đặc biệt là những hành động của Israel trong khu vực.
Đồng thời, Tổng thống Syria miêu tả cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10 đã dạy cho Nhà nước Do Thái “một bài học” và tái khẳng định cam kết của Syria trong việc chống lại "sự chiếm đóng" của Israel ở Palestine.
Về phần mình, Ngoại trưởng Iran Araghchi tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở cả Gaza và Liban. Ông Araghchi cho biết các sáng kiến liên quan đến ngừng bắn đã được đưa ra và đang trong quá trình tham vấn.
Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Arghchi cho biết: "Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là lệnh ngừng bắn, đặc biệt là ở Liban và Gaza... Có những sáng kiến liên quan đến vấn đề này và tiến trình tham vấn đang diễn ra. Chúng tôi hy vọng sẽ thành công."
Trước đó, Bộ Ngoại giao Syria lên án cuộc không kích của Israel vào biên giới Syria-Liban hôm 4/10, cáo buộc Israel nhắm vào dân thường và cơ sở hạ tầng quan trọng trong chiến dịch đang tiến hành./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/syria-va-iran-thao-luan-bien-phap-ho-tro-liban-truoc-cac-hanh-dong-cua-israel-post981413.vnp