Tài sắc bóng hồng tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân 2024

Tài sắc bóng hồng tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ toàn quân 2024
2 giờ trướcBài gốc
Hun đúc niềm tin, ý chí
Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, đầu năm 2023, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thảo Linh về nhận công tác tại Đoàn Nghi lễ Quân đội (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam).
Trước khi tham gia hội thi cấp toàn quân, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thảo Linh đã giành giải Xuất sắc tại Hội thi Tuyên truyền viên trẻ Bộ Tổng tham mưu 2024.
Đảm nhiệm vai trò tuyên truyền viên chính của đội thi Bộ Tổng tham mưu, Thiếu úy Thảo Linh cho biết: “Tôi rất tự hào khi được thủ trưởng các cấp tin tưởng, giao nhiệm vụ tham gia hội thi lần này. Đây cũng là lần đầu tiên tham gia cuộc thi này ở cấp toàn quân nên ban đầu tôi khá lo lắng. Nhờ sự động viên của cấp trên và đồng đội nên tôi đã vững tin cùng toàn đội hoàn thành tốt phần thi”.
Thiếu úy Thảo Linh chia sẻ, theo kế hoạch ban đầu, hội thi được tổ chức sớm hơn, nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão YAGI), các đơn vị Quân đội phải tập trung phòng chống bão và đặc biệt là tham gia giúp dân khắc phục hậu quả sau bão. Vượt qua khó khăn và tập trung luyện tập cả ngày lẫn đêm, các thành viên trong đội đã động viên nhau để tăng thêm ý chí quyết tâm.
“Phần thưởng lớn nhất đối với tôi là hội thi đã giúp tôi khắc phục những thiếu sót và vượt qua chính bản thân mình. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi lan tỏa hình ảnh, tinh thần của Quân đội cũng như tình đồng chí, đồng đội đoàn kết, gắn bó. Đặc biệt, không khí hội thi đã tiếp thêm ý chí, niềm tin về sức mạnh của dân tộc và Quân đội ta cho thế hệ trẻ như chúng tôi”, Thiếu úy Thảo Linh nói.
Phần thi của Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thảo Linh cùng đội thi Bộ Tổng tham mưu. Video: Nguyễn Minh - Hoàng Ngọc
Khát vọng cống hiến
Từng là Bí thư Chi đoàn ở Lữ đoàn Vận tải 971 (Cục vận tải) và hiện là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ của Kho 205 (Cục Quân nhu) thuộc Tổng cục Hậu cần, trong giai đoạn 2021-2024, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thủy Tiên đã giành nhiều giải thưởng cấp toàn quân, toàn quốc.
Nổi bật, chị giành giải Nhì tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp toàn quân; giải Xuất sắc cấp Tổng cục và giải Nhì cấp toàn quân trong Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi; giải Xuất sắc Liên hoan nghệ thuật quần chúng, lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X; được T.Ư Đoàn tặng Bằng khen.
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thủy Tiên và đồng đội thể hiện tài năng tại hội thi.
Tham gia hội thi lần này, đội thi của Tổng cục Hậu cần có 30 thành viên, trong đó có 12 nữ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan - chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Tổng cục Hậu cần tự hào truyền thống, viết tiếp chiến công, khát vọng cống hiến” cùng kịch bản chặt chẽ kết hợp với lối tuyên truyền cuốn hút, Thiếu tá Thủy Tiên và đồng đội đã giúp mọi người nhìn lại truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc; truyền thống hào hùng vẻ vang, kết quả xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và Tổng cục Hậu cần.
Đặc biệt, chuỗi hoạt cảnh sinh động cùng những hình ảnh ấn tượng trên sân khấu, những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành Hậu cần Quân đội qua các thời kì đã được tái hiện một cách chân thực, rõ nét.
“Là một trong hai tuyên truyền viên chính tham gia đội thi của Tổng cục, tôi và các thành viên trong đội đã khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc tại đơn vị một cách hài hòa để có thời gian tham gia tập luyện đạt chất lượng, góp phần xây dựng niềm tin, lý tưởng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn thông qua hội thi này”, Thiếu tá Thủy Tiên chia sẻ.
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thủy Tiên đã góp phần tích cực vào phần thi ấn tượng của đội thi Tổng cục Hậu cần. Video: Nguyễn Minh - Hoàng Ngọc
Viết tiếp bản hùng ca
Hiện là Bí thư Đoàn cơ sở Nhà máy Z115 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng), nhiều năm liền chị Dương Thị Thu Hà - nhân viên Phòng Chính trị của nhà máy, đều được lãnh đạo Tổng cục tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong Hội thi Tuyên truyền viên trẻ Tổng cục Công nghiệp quốc phòng năm 2024, chị Hà giành giải Xuất sắc.
Bí thư Đoàn cơ sở Nhà máy Z115 Dương Thị Thu Hà.
Theo chị Hà, đội thi cấp toàn quân của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng có 2 tuyên truyền viên chính cùng các thành viên đến từ các Nhà máy Z115, Z131, Z113, Z125, Z129, Viện Thuốc phóng - Thuốc nổ… và đơn vị kết nghĩa.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Tổng cục Công nghiệp quốc phòng viết tiếp bản hùng ca quân giới”, đội thi của Tổng cục mang tới hội thi phần thi nói về sự trưởng thành, phát triển của ngành quân giới trước đây, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng ngày nay, với những đóng góp xuất sắc của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên qua các thời kỳ.
Tiết mục công phu này gồm nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Đặc biệt là sự sáng tạo khi đưa loại hình nghệ thuật tranh cát biểu diễn qua sự thể hiện tài năng trực tiếp của tuyên truyền viên chính trên sân khấu.
“Hội thi là dịp để tôi được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, lan tỏa đến mọi người về sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo nhằm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng lưỡng dụng, hiện đại, trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia, góp phần xây dựng Quân đội ngày càng lớn mạnh”, Bí thư Đoàn cơ sở Nhà máy Z115 khẳng định.
Bí thư Đoàn cơ sở Nhà máy Z115 Dương Thị Thu Hà cùng đội thi Tổng cục Công nghiệp quốc phòng thể hiện tài năng. Video: Nguyễn Minh - Hoàng Ngọc
Nguyễn Minh - Hoàng Ngọc
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/tai-sac-bong-hong-tai-hoi-thi-tuyen-truyen-vien-tre-toan-quan-2024-post1682704.tpo