Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, trong chuyến công tác tại Quảng Trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương tới dâng hương, dâng hoa tại Di tích Thành cổ Quảng Trị; nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn; dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. (Ảnh: Lê Như Tâm)
Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.800 Anh hùng liệt sỹ của cả nước đã chiến đấu anh dũng hy sinh trên chiến trường Quảng Trị, và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành độc lập dân tộc.
Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của 10.263 liệt sỹ trong cả nước, chủ yếu là các liệt sỹ thuộc Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Tới hai nghĩa trang này, với lòng thành kính, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các thành viên trong đoàn dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. (Ảnh: Lê Như Tâm)
Tại Thành Cổ Quảng Trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các thành viên trong đoàn và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta, Thành Cổ Quảng Trị ghi vào lịch sử dân tộc mốc son vàng sáng ngời Chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành Cổ và Thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử, mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. (Ảnh: Lê Như Tâm)
Đến dâng hương, dâng hoa, ghi lưu bút tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: "Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị.
Cả cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển đất nước Việt Nam. Những công lao, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Lê Duẩn làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam và trường tồn mãi mãi trong lịch sử vẻ vang và hào hùng của dân tộc.
Chúng tôi nguyện tiếp tục phấn đấu theo sự nghiệp và mong ước, chỉ dẫn, lãnh đạo của Tổng Bí thư Lê Duẩn để xây dựng đất nước Việt Nam thống nhất, độc lập, tự do và hùng cường”.
Nguyễn Vương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-to-lam-dang-huong-tuong-nho-cac-anh-hung-liet-sy-ar902025.html