Tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9/2024

Tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9/2024
3 giờ trướcBài gốc
Nhà đồng sáng lập Tencent Pony Ma. (Ảnh: AFP)
Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, tổng tài sản của 54 tỷ phú Trung Quốc đã tăng khoảng 19% trong tuần kết thúc vào ngày 30/9. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ năm 2016.
Trong tuần cuối tháng Chín, giá trị tài sản của các tỷ phú Trung Quốc đã tăng thêm gần 130 tỷ USD.
Giá cổ phiếu Trung Quốc đã tăng hơn 25% sau khi chính phủ nước này công bố một loạt biện pháp nhằm phục hồi tăng trưởng đang suy yếu.
Các biện pháp bao gồm hạ lãi suất, giảm dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng và nới lỏng quy định về mua nhà. Chỉ số CSI 300 đã tăng 9 phiên liên tiếp, với mức tăng 8,5% trong phiên 30/9, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ năm 2008.
Trước khi diễn ra đợt phục hồi trên thị trường chứng khoán gần đây, đợt bán tháo cổ phiếu tiêu dùng đã đánh bật ông Zhong Shanshan, người sáng lập tập đoàn Nongfu Spring, khỏi vị trí người giàu nhất Trung Quốc, một danh hiệu mà ông đã nắm giữ hơn ba năm.
Ông Pony Ma, người đồng sáng lập Tencent Holdings Ltd., là một trong những tỷ phú hưởng lợi lớn nhất từ đà phục hồi của thị trường, khi giá trị tài sản của ông tăng gần 50% trong năm nay lên 51 tỷ USD.
Trong số những tỷ phú ghi nhận tài sản tăng mạnh khác phải kể đến ông Jack Ma, người đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba, với giá trị tài sản tăng lên hơn 36 tỷ USD.
Không chỉ các tỷ phú Trung Quốc hưởng lợi từ gói kích thích mới. Ông Bernard Arnault của tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH cũng chứng kiến tài sản tăng thêm 26 tỷ USD trong tuần trước, nhờ đà tăng của giá cổ phiếu, giữa những dự đoán người tiêu dùng Trung Quốc sẽ trở lại thị trường xa xỉ phẩm khi nền kinh tế phục hồi./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tai-san-cua-cac-ty-phu-trung-quoc-tang-130-ty-usd-trong-tuan-cuoi-thang-92024-post980609.vnp