Tỷ phú Pháp Bernard Arnault mua lại tạp chí Paris Match

Tỷ phú Pháp Bernard Arnault mua lại tạp chí Paris Match
4 giờ trướcBài gốc
Trong một thông báo, tập đoàn LVMH khẳng định thương vụ này đánh dấu sự khởi đầu một chương mới trong lịch sử phát triển của Paris Match kể từ khi tạp chí này ra đời năm 1949.
"Đế chế" hàng xa xỉ LVMH sở hữu Louis Vuitton, Christian Dior, Sephora cùng rất nhiều thương hiệu cao cấp khác và hiện đang muốn mở rộng sang lĩnh vực báo chí - truyền thông. Hiện LVMH đã sở hữu nhật báo Le Parisien và nhật báo tài chính Les Echos. Về phần mình, ông Arnault nhấn mạnh thương vụ sẽ giúp Paris Match đạt được nấc thang mới trong quá trình phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực nội dung số, đồng thời kêu gọi đội ngũ nhân sự của tạp chí tiếp tục duy trì phong độ.
Trước khi về tay Arnault, một trong những người giàu nhất thế giới theo bình chọn của Forbes năm 2024, tạp chí Paris Match hoạt động dưới sự điều hành và quản lý của tỷ phú Vincent Bollore. Tuy nhiên, gần đây, đội ngũ tạp chí cho rằng ông Bollore đã can thiệp để thay đổi quan điểm và đường lối trong quá trình sản xuất tác phẩm.
Với 440.000 bản in mỗi tuần, Paris Match thu hút lượng lớn độc giả nhờ những thông tin liên quan đến cuộc sống của chính trị gia và những "ngôi sao" trong trong làng giải trí. Bên cạnh đó, những câu chuyện về cuộc sống hoàng gia Anh và các chế độ quân chủ khác ở châu Âu cũng đem lại sức hút lớn cho tạp chí này.
Thương vụ về việc mua lại tạp chí Paris Match được thông báo từ tháng 2 năm nay.
Nguyễn Hà/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/ty-phu-pha-p-bernard-arnault-mua-la-i-ta-p-chi-paris-match/348998.html